4 bước chăm sóc da căn bản phụ nữ cần biết

21/10/2017 11:38 GMT+7

Sở hữu làn da đẹp sẽ giúp bạn trẻ hơn so với tuổi thật. Ngoài yếu tố bẩm sinh thì để có được một làn da đáng mong ước, bạn phải trải qua một quy trình chăm sóc đúng cách.

Chăm sóc da mặt là thói quen hằng ngày mà chị em phụ nữ nào cũng phải duy trì nếu như không muốn bị mụn, nám “ghé thăm”. Để bảo vệ làn da của mình thì phải nắm được 4 bước chăm sóc căn bản sau:
Dù bạn có bận rộn đến đâu đi chăng nữa, cũng phải rửa mặt đúng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Việc rửa mặt không chỉ giúp bạn loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn, mà còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng việc rửa mặt nhiều vì nó khiến da mặt thô ráp, đồng thời còn kích thích tiết bã nhờn gây mụn trứng cá.
Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da. Nước hoa hồng giúp kiểm soát và hoàn thiện hơn bước tẩy trang cho làn da trước khi bôi kem dưỡng da. Nên chọn nước hoa hồng không có thành phần cồn để bảo vệ da.

tin liên quan

Sự thật về collagen
Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da... thành phần chính từ collagen. Tuy nhiên, dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.  
“Chăm chỉ” sử dụng kem dưỡng giúp làn da sáng mịn, hồng hào. Bôi kem dưỡng vào ban ngày giúp làn da bạn chống lại tia cực tím từ ánh nắng và tác hại của lớp kem trang điểm. Nhất định không được bỏ qua việc dưỡng da ban đêm vì đó là thời điểm da được nghỉ ngơi, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng nhất. Để phát huy tác dụng nên chọn kem dưỡng da phù hợp với từng độ tuổi và loại da. Sau khi thoa kem dưỡng da hãy massage da mặt theo vòng tròn và vỗ nhẹ lên mặt để da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất. Không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc.
Bước chăm sóc này thường bị bỏ qua nhưng nó lại là bước cực kỳ quan trọng. Bởi việc massage da mặt trước khi đi ngủ giúp cho lỗ chân lông se khít, trả lại cho làn da sự căng bóng và đẩy lùi quá trình lão hóa.
Bí quyết không phải ai cũng biết
Trở lại làn da trẻ thơ 1
Ảnh: Shutterstock
• Đừng chờ đến cho đến khi làn da bạn bị lão hóa thì mới bắt đầu chăm sóc da. Theo các bác sĩ da liễu, độ tuổi lý tưởng nhất để chăm sóc da chính là 20 tuổi. Ở thời điểm này, làn da đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nên phải có sự chăm sóc da ngay từ thời điểm này.
• Nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để làn da được bổ sung các dưỡng chất và vitamin. Mặt nạ được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp cho làn da sáng bóng và không hề bị ăn nắng. Ban đêm là thời điểm làn da dễ hấp thu dưỡng chất nên sử dụng mặt nạ ngủ thường xuyên. Ngoài tác dụng chính là dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ có tác dụng làm trắng, chống lão hóa.
• Nên chọn mua kem dưỡng da ban ngày có chứa chứa thành phần kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên. Duy trì thói quen bôi kem dưỡng da ban ngày cả vào ngày trời mưa, trời có bóng râm vì thời điểm đó làn da cũng bị tác động của tia cực tím như bình thường.
• Ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày là một trong những bí kíp giúp làn da bạn được nghỉ ngơi. Đồng thời việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn tránh sự xuất hiện của nếp nhăn và mụn.
• Thường xuyên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.