4 dấu hiệu bạn không nên dùng tiếp kem dưỡng trắng da?

09/09/2017 13:19 GMT+7

Kem dưỡng trắng da nếu là hàng nhái giả, hàng không rõ nguồn gốc và xuất xứ, sản xuất thô sơ, kem trộn… đều chứa hóa chất độc hại, có chất lượng kém, không an toàn, khi dùng sẽ khiến da tổn thương nghiêm trọng, khó phục hồi.

Trong trường hợp thấy da của mình đang có những dấu hiệu sau đây, bạn đừng tiếc tiền và chủ quan mà sử dụng tiếp, hãy ngay lập tức vứt bỏ lọ kem dưỡng trắng không an toàn.
1. Da nổi mụn ồ ạt
Việc da nổi mụn khi sử dụng kem dưỡng trắng kém chất lượng là tình trạng rất phổ biến, phần lớn người dùng đều gặp phải. Nguyên nhân là vì những sản phẩm này thường có chất kem dày, thành phần độc hại khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn, dẫn đến nổi mụn ồ ạt, viêm nhiễm.
Bị mụn do kem dưỡng trắng da không an toàn nếu cố tính tiếp tục dùng sẽ làm mụn bùng nổ thêm, khó kiểm soát, lan rộng sang vùng xung quanh, dễ để lại sẹo xấu, nhiễm trùng nặng.
2. Da bị dị ứng
Dị ứng hay xảy ra trong các lần đầu sử dụng, nó cho thấy làn da bạn đang phản ứng mạnh, gồng gánh một lượng chất độc hại có trong sản phẩm dưỡng trắng da đó. Biểu hiện là da xuất hiện những mảng hồng theo diện rộng, mụn nhọt nhỏ, mụn sưng viêm, ngứa ngáy, sưng đỏ, căng rát rất khó chịu….
Trong trường hợp này cần ngưng dùng ngay lập tức và đến gặp bác sĩ da liễu ngay, càng chậm trễ da càng có nguy cơ nhiễm trùng, khó điều trị, hư hỏng nặng, thậm chí không phục hồi được, ảnh hưởng đến sức khỏe.
3. Da trắng bệch và nổi gân máu
Do chứa hàm lượng lớn chất độc hại làm da trắng bệch, thiếu sức sống và lâu ngày lộ lớp gân máu dưới da lên
Do chứa hàm lượng lớn chất độc hại làm da trắng bệch, thiếu sức sống và lâu ngày lộ lớp gân máu dưới da lên
Đây cũng là một trong những dấu hiếu dễ nhận biết kem dưỡng trắng da an toàn hay không. Do chứa hàm lượng lớn chất độc hại, lúc sử dụng hằng ngày loại mỹ phẩm này không nuôi dưỡng da khỏe mạnh, cải thiện sắc tố từ bên trong như kem của các thương hiệu uy tín mà bào mòn bề mặt, làm lộ lớp da non khiến da trắng “thần tốc”.
Tuy nhiên, chúng làm da trắng bệch, thiếu sức sống và lâu ngày lộ lớp gân máu dưới da lên. Hơn nữa, kem kém chất lượng còn gây ra hiện tượng dễ bắt nắng, da nhạy cảm trước tác động xấu của môi trường vì lớp bảo vệ tự nhiên đã bị bào mòn.
4/ Nám và lão hóa
Được coi là giai đoạn cuối cùng và khá trễ. Sử dụng kem rởm thường xuyên trong thời gian dài các chất độc sẽ ngấm ngầm đi vào da, dẫn đến da chuyển màu bị nám rất nhanh, vết nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện, da bỗng khô ráp, sần sùi….
Cách chọn kem dưỡng trắng an toàn và hiệu quả.
Khi mua kem dưỡng trắng da, để đảm bảo da trắng đẹp, khỏe mạnh mà không có tác dụng phụ gì bạn hãy nhớ một số lưu ý sau:
• Chọn kem dưỡng trắng da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định về chất lượng.
• Chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chứa những chất độc hại như: Corticoid, hydroquino, thủy ngân, chì…
• Những sản phẩm dưỡng trắng da tốt sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong, đồng thời làm sáng da theo thời gian, nên đừng ham trắng nhanh mà chọn kem trộn.
• Đối với bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần nên thử nghiệm trước khi dùng, bằng cách thoa thử lên lên vùng da dưới cổ tay trong vòng 24 giờ và quan sát xem có kích ứng hay không, trường hợp có thì không được dùng tiếp.
Kem dưỡng da toàn thân Sakura
Kem dưỡng da toàn thân Sakura
Kem dưỡng da toàn thân Sakura với nguồn dưỡng chất từ bột ngọc trai và hàm lượng vitamin dồi dào, giúp hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên và mềm mịn. Chỉ 4 - 6 tuần sử dụng bạn sẽ thấy mang lại hiệu quả rõ rệt.
Đăc biệt, kem dưỡng da toàn thân Sakura mềm mại giúp thẩm thấu nhanh, phù hợp cho nhiều loại da, đã được chứng nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.