Việc Google hạn chế màn hình chạy ở tần số quét 90 Hz là để tiết kiệm pin, đặc biệt với thỏi pin 2.800 mAH ít ỏi của Pixel 4. Thứ hai, là vì trải nghiệm người dùng. Khi màn hình ở chế độ chờ, nó sẽ sử dụng tần số quét 60 Hz. Và khi bạn chạm vào nó hoặc xem nội dung có tốc độ khung hình cao, màn hình sẽ nhanh chóng chuyển sang tần số 90 Hz. Điều này vô tình tạo ra một số vệt nhấp nháy khó chịu trên màn hình nếu độ sáng màn hình đang ở mức thấp.
Trang 9to5Google phát hiện ít nhất 4 ứng dụng không được phép sử dụng tần số quét 90 Hz trên màn hình điện thoại Pixel 4: Google Maps, Pokémon Go, Waze và WeChat. Ngay cả khi người dùng đang mở song song hai ứng dụng, mà trong đó một ứng dụng có thể chạy ở tần số quét 90 Hz và ứng dụng còn lại thuộc 4 ứng dụng kia (ví dụ như Google Maps), thì màn hình cũng sẽ bị giới hạn ở 60 Hz.
Với Pokemon Go, số khung hình hiển thị trong một giây (fps) chỉ là 30 nên việc sử dụng tần số quét 90 Hz sẽ gây hao hụt pin. Tiếp đó, Google cho biết WeChat có hiệu năng kém nên cũng không dùng tần số quét 90 Hz cho ứng dụng này.
Google nói họ sẽ đưa ra bản cập nhật phần mềm cho phép sử dụng tần số quét 90 Hz ngay cả khi độ sáng màn hình dưới 75%. Họ cũng muốn cập nhật lại tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, với yêu cầu người dùng không được nhắm mắt khi mở khóa.
Bình luận (0)