Pixel 4 hay Galaxy Note 10?

19/10/2019 11:17 GMT+7

Kiểu dáng đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thời lượng pin dài hoặc những đặc điểm riêng biệt của mỗi sản phẩm, có làm người dùng đắn đo để lựa chọn giữa Note 10 hay Pixel 4.

Một Smartphone với màu sắc nổi bật hay sự giản dị mà tinh tế, đâu là điều mà người dùng cần?

Ấn tượng đầu tiên

Thoạt nhìn Pixel 4 nhiều người sẽ lầm tưởng là iPhone 11 hoặc Huawei Mate 30 bởi thiết kế của cụm camera. Tuy nhiên, điều dễ dàng có thể phân biệt nhất là màu sắc của Pixel 4 với các màu nổi bật nhưng ít bóng bẩy bởi lớp vỏ sâu.
Samsung Galaxy Note 10 được trang bị hiệu ứng cầu vồng lấp lánh ở mặt sau, cùng hệ thống 4 camera dọc theo máy. Tất nhiên sẽ không thể nhầm lẫn với các thiết bị khác được, vì vậy cái nhìn ấn tượng đầu tiên Note 10 sẽ chiếm phần ưu thế hơn.

Màn hình của Pixel 4, XL cho phép làm mới hình ảnh ở tốc độ 90Hz

Ảnh: Chụp màn hình

Màn hình hiển thị

Một điểm nổi bật nhất của các dòng điện thoại thông minh là được trang bị màn hiển thị có độ sắc nét cao, Pixel 4 và Note 10 cũng không ngoại lệ.
Ở điện thoại Pixel 4 được trang bị màn hình OLED 5,7 inch với tốc độ làm mới hình ảnh 90Hz, cho phép màn hình xử lý các hình ảnh hiển thị một cách tươi sáng và trung thực nhất. Các hình ảnh động sẽ không bị đứt quãng tạo cho người dùng cảm giác chân thực như có sự chuyển động liên tục.
Không kém Pixel 4, Galaxy Note 10 cũng được trang bị AMOLED 6,3 inch với độ phân giải cao. Tỷ lệ tương phản 2.000.000:1, mật độ điểm ảnh trên 400ppi, trang bị công nghệ HDR+ do đó màn hình có thể liên tục điều chỉnh cài đặt hiển thị để mang lại chất lượng màu sắc tốt nhất trong mọi bối cảnh.

Mở khóa bằng khuôn mặt hay vân tay

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên thiết bị di động càng phổ biến và quan trọng. Mở khóa trên Pixel 4 sẽ rất nhanh bởi thiết bị sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt của Google. Người dùng sẽ không cần đặt tay lên màn hình để máy quét vân tay hoạt động như trên Galaxy Note 10. Tuy nhiên, sự tiện lợi nào cũng có hai mặt của nó.

Điều khiển bằng cử chỉ hoặc bút stylus “thần kỳ”

Bút stylus là một thiết bị không thể thiếu tạo nên thương hiệu của dòng Galaxy Note, đối với Note 10 cây bút "thần kỳ" có thể làm được rất nhiều thứ. Đây cũng là một cách mà dòng Note nhắc nhở bạn có một thiết bị cao cấp.
Pixel 4 sử dụng một con chip nhỏ với tên gọi là “Soli” giúp điều hướng các cử chỉ của người dùng. Dễ dàng vẫy tay để tắt báo thức hoặc cuộc gọi đến, loại bỏ thông báo trên màn hình là điều dễ dàng có thể thực hiện được.

Camera là một lợi thế

Pixel 4 và Samsung Galaxy Note 10: sự tinh tế để lựa chọn?

Bộ 3 camera của Note 10 cho phép chụp ảnh góc rộng và nhiều hơn thế

Ảnh: Chụp màn hình

Với sự nâng cấp của camera kép trên Pixel 4 (camera 12MP tiêu chuẩn, 16MP tele) tăng khả năng chụp xa lên gấp 2 lần mà không làm vỡ hình ảnh cũng như giúp chụp các hình ảnh đêm chi tiết hơn.
Note 10 được trang bị 3 camera (12MP góc rộng, 12MP góc cực rộng, 12MP tele) gúp chụp ảnh góc rộng cùng nhiều chế độ chụp được nâng cấp mới.

Pin và dung lượng lưu trữ

Pin của Pixel 4 là 2.800mAh khá nhỏ so với những tính năng mà nó mang lại. Nhưng ở Note 10 mọi thứ có thể được thoải mái hơn với viên pin 3.500mAh (trên các phiên bản Pixel XL hoặc Note 10+ pin cũng được nâng cấp hơn).
Google cung cấp bộ nhớ lưu trữ ở Pixel 4 là 64GB/128GB, trong khi Note 10 với một sự hào phóng đi kèm với 256GB. Tuy nhiên cả hai sản phẩm đều có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng.
Với những tính năng mà Pixel 4 hay Note 10 mang lại sẽ thật khó với những sở thích riêng của mỗi người. Nhưng một đặc điểm nổi bật của sản phẩm cũng có thể làm sự yêu thích của mỗi người trỗi dậy, vậy đâu mới là sự lựa chọn của bạn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.