4 việc làm bắt buột phải tránh nếu không mặt sẽ nổi mụn dày mặt

Mụn sẽ nổi nhiều hơn, khó kiểm soát, có thể để lại nhiều di chứng nặng nề và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của làn da, nếu không điều trị cũng như chăm sóc đúng cách.

Mụn sẽ nổi nhiều hơn, khó kiểm soát, có thể để lại nhiều di chứng nặng nề và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của làn da, nếu không điều trị cũng như chăm sóc đúng cách.

Muốn mụn nhanh chóng biến mất, không bao giờ tái phát nữa bạn hãy bắt tay vào việc điều trị càng sớm càng tốt, đồng thời tránh xa những thói quen xấu dưới đây:
1. Đi ngủ quên tẩy trang
Quên tẩy trang là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn
Quên tẩy trang là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn
Quên tẩy trang hoặc tẩy trang sơ xài là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn và khiến mụn bùng phát nặng nề. Bởi vì, khi lớp kem phấn không được làm sạch, chúng bám chặc vào bề mặt da làm bịt kín lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi làm mụn xuất hiện.
Trước lúc đi ngủ hoặc khi không cần đến lớp trang điểm nữa bạn phải tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang rồi dùng sữa rửa mặt làm sạch lại lần nữa. Việc làm này tuy đơn giản và dễ dàng nhưng giúp da mặt bạn luôn thông thoáng, lỗ chân lông se khít, khỏe mạnh, không có cơ hội hình thành mụn.
2. Ăn nhiều đồ ăn giàu dầu mỡ
Thức ăn giàu dầu mỡ, chiên, xào… là món khoái khẩu của rất nhiều người. Mặc dù chúng rất ngon miệng và có hương thơm hấp dẫn, song lại là kẻ thù đối với nhan sắc nếu lạm dụng quá đà. Việc ăn nhiều đồ ăn giàu dầu mỡ kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ hơn, gây nóng trong người, nên làm mụn xuất hiện và tăng nguy cơ viêm nhiễm nặng.
Tốt nhất, để ngăn ngừa và góp phần hạn chế mụn bạn hãy giảm tiêu thụ những loại thực phầm chứa hàm lượng lớn dầu mỡ. Thay vào đó cần bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, điều này vừa hỗ trợ trị mụn, vừa giúp cơ thể được khỏe mạnh.
3. Dùng khăn mặt bẩn
Dùng khăn mặt bẩn khiến mụn nặng nề thêm và lây lan sang vùng da khác
Dùng khăn mặt bẩn khiến mụn nặng nề thêm và lây lan sang vùng da khác
Sử dụng khăn mặt bẩn cũng là lý do dẫn đến mụn và khiến mụn không bao giờ khỏi được. Vì khăn ít được giặt dũ, luôn ẩm ướt hoặc treo hàng ngày trong nhà tắm thường chứa rất nhiều bụi bẩn, chất nhờn, vi khuẩn có hại cùng mồ hôi…nếu lấy lau mặt sẽ làm những chất bẩn đó bám lên da, gây ra mụn, khiến mụn nặng nề thêm và lây lan sang vùng da khác.
Thế nên, bạn đừng quên giặt giũ khăn mặt ít nhất 3 lần/ tuần, để nơi thông thoáng và sau 3 tháng cần thay mới.
4. Dùng kem trị mụn hàng trôi nổi
Kem trị mụn hàng không rõ nguồn gốc, kem trộn, không nhãn mác, hàng giả, hàng nhái được bán tràn lan trên lề đường, chợ, shop mỹ phẩm nhỏ… đa phần đều có chất lượng kém, chứa hóa chất độc hại. Có thể trong quá trình sử dụng sẽ mang lại hiệu quả “thần tốc” nhưng chỉ sau thời gian ngắn mụn nhanh chóng quay về và thậm chí còn làm bào mòn da, teo da, giãn mao mạch, da dễ ửng đỏ, phát mụn ban… và có thể gây ung thư da.
Nhằm giúp mụn sớm hết và tránh hậu quả đáng tiếc cho da, bạn chỉ chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, được cơ quan y tế kiểm định về độ an toàn và nhiều người tin tưởng sử dụng.
Một trong số dòng kem trị mụn tốt đang được các chuyên gia da liễu Châu Á khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo đó là kem trị mụn Sakura – đến từ Nhật Bản.
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura được nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu nổi tiếng của Nhật Bản và có thành phần bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, giúp đặc trị tận gốc tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.
Đồng thời, kem trị mụn Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, ngăn ngừa mụn tái phát và se khít lỗ chân lông cho làn da căng mịn. Chỉ sau 4 – 6 tuần sử dụng sản phẩm bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, số lượng mụn giảm đáng kể và da mịn màng hơn.
Kem trị mụn Sakura rất an toàn, đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, an toàn, phù hợp với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.