4.000 vụ vi phạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

30/03/2016 09:49 GMT+7

Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, sau hơn 8 tháng hoạt động, trên đường cao tốc này đã xảy ra gần 4.000 lượt vi phạm nghiêm trọng.

Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, sau hơn 8 tháng hoạt động, trên đường cao tốc này đã xảy ra gần 4.000 lượt vi phạm nghiêm trọng.

Xe khách Hoàng Long và xe khách Anh Huy đón trả khách trên cao tốc- Ảnh do BQL cao tốc cung cấpXe khách Hoàng Long và xe khách Anh Huy đón trả khách trên cao tốc- Ảnh do BQL cao tốc cung cấp
Theo thống kê của Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (BQL), đã có 120 lần xe khách dừng đỗ đón trả khách, 3.800 lần xe máy vào đường cao tốc, 60 lần đi ngược chiều, đi lùi trên đường cao tốc, 6 vụ ném đá.
Ngoài ra còn có rất nhiều lần người dân đi xe đạp, đi bộ trên cao tốc, ném tiền vàng từ xe tang. Với tốc độ cho phép là 120km/giờ, những vi phạm trên rất nguy hiểm, đã có 2 người chết trong các vụ tai nạn trên cao tốc, do người điều khiển phương tiện đi ngược chiều và dừng xe không đúng cách.
Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc BQL cho biết, những trường hợp vi phạm đều được camera ghi lại rất cụ thể từ ngày giờ, địa điểm, số xe, hướng tuyến. Những trường hợp này sẽ được chuyển hồ sơ cho Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an (C67) để xử lý và gửi công văn đến từng hãng xe, nói rõ việc cấm đón trả khách khi lưu thông trên đường cao tốc; nhiều biển cấm, nhắc nhở tại các trạm thu phí cũng được lắp đặt.
Tuy nhiên, các trường hợp vi phạm vẫn diễn ra, đặc biệt là việc ô tô đi ngược chiều và xe khách đón trả khách. Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI, chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đã có công văn gửi Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ đề nghị được từ chối phục vụ những phương tiện vi phạm, sau khi đã nhắc nhở, cảnh cáo.
Cũng theo BQL, VIDIFI đã khởi công xây dựng 3 điểm chờ và cung cấp dịch vụ trên cao tốc, dự kiến khoảng 4 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác. Nếu hãng xe nào có nhu cầu đón trả khách tại đây, BQL cao tốc sẽ làm việc và bàn phương án. BQL cao tốc cũng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng và Hà Nội có những biện pháp răn đe, cắt tuyến với những xe cố ý vi phạm.
Thông tin từ BQL cũng cho biết, các xe máy lọt vào đường cao tốc sẽ được yêu cầu đi xuống ở điểm ra vào gần nhất, để lực lượng CSGT xử lý; các xe đạp sẽ tịch thu, giao chính quyền địa phương. Đơn vị này cũng tổ chức tuần tra, canh gác tại các lối ra vào, khu vực cầu vượt dân sinh để ngăn chặn người vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.