41 trường hợp nhiễm Zika ở Singapore

Trùng Quang
Trùng Quang
30/08/2016 06:00 GMT+7

Giới chức Singapore xác nhận đã có 41 trường hợp nhiễm vi rút Zika gây bệnh đầu nhỏ, chủ yếu là các công nhân xây dựng, đồng thời dự báo số ca nhiễm có thể gia tăng.

Reuters hôm qua 29.8 dẫn thông báo chung của Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường Singapore cho biết 34 trường hợp đã hoàn toàn bình phục, số còn lại đang tiếp tục được chữa trị tại bệnh viện.
Trước đó, ngày 27.8, chính quyền Singapore thông báo một phụ nữ Malaysia 47 tuổi sống ở khu vực đông nam nước này là trường hợp nhiễm Zika đầu tiên do lây truyền trong nước. Giới hữu trách đã kiểm tra 124 người, chủ yếu là công nhân xây dựng nước ngoài được tuyển dụng làm việc trong cùng khu vực.
Kết quả: 41 người dương tính, 78 người được âm tính và 5 trường hợp đang chờ kết quả. Khu vực nơi những người này làm việc tạm thời ngừng hoạt động. Theo thông báo trên, không ai trong số những người nhiễm Zika gần đây lui tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi loại vi rút này.
“Điều này khẳng định việc truyền nhiễm Zika trong nước đã diễn ra”, thông báo viết. Bộ Y tế Singapore không loại trừ khả năng vi rút này tiếp tục lây lan ra cộng đồng, do một số trường hợp xét nghiệm dương tính với Zika cũng sống và làm việc tại các khu vực khác của Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.