44 học sinh nhập viện sau khi uống sữa

26/04/2019 09:28 GMT+7

44 học sinh của Trường tiểu học Ninh Quý (xã Phước Sơn, H.Ninh Phước, Ninh Thuận) sau khi uống sữa Milo dạng hộp 115 ml đã có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phải nhập viện cấp cứu

Khoảng 8 giờ 45 hôm qua (25.4), 44 học sinh (HS) của Trường tiểu học Ninh Quý (xã Phước Sơn, H.Ninh Phước, Ninh Thuận) sau khi uống sữa Milo dạng hộp 115 ml đã có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phải chuyển đến Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu (ảnh).
BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết khi tiếp nhận các em có tình trạng đau bụng, nôn ói. BV đã huy động đội ngũ y, bác sĩ thực hiện sơ cấp cứu, hồi sức cho các em.
[VIDEO] Hơn 30 học sinh nhập viện sau khi uống sữa
Đến chiều qua, sức khỏe các em đã ổn định, 27 em xuất viện, 17 em còn lại đang tiếp tục theo dõi. Ban Giám hiệu Trường tiểu học Ninh Quý cho biết lần đầu tiên nhãn hàng Milo đặt vấn đề hỗ trợ 385 hộp sữa cho HS của trường.
Trước khi cho HS uống, nhà trường đã kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của toàn bộ lô sữa đến tháng 11.2019. Việc phát sữa cho HS có sự giám sát của nhân viên y tế học đường và giáo viên của từng lớp.
Tuy nhiên, sau khi uống xong thì nhiều HS kêu đau bụng, nôn ói nên nhà trường đưa vào trạm y tế xã để kiểm tra; sau đó chuyển thẳng lên BV đa khoa Ninh Thuận.
Ngay khi xảy ra vụ việc, UBND H.Ninh Phước đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện cử đội ngũ y, bác sĩ khẩn trương đến Trường tiểu học Ninh Quý để kiểm tra, tổ chức lấy mẫu sản phẩm phân tích, làm rõ nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.