TNO

5 bãi biển trong nước 'hot' nhất mùa du lịch hè 2015

02/04/2015 09:22 GMT+7

(iHay) Nhắc tới những bãi biển 'làm say lòng người', không thể bỏ qua Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo…

(iHay) Nói tới những bãi biển 'làm say lòng người' không thể không nhắc đến Bãi Sao (Phú Quốc), biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), Nha Trang, Côn Đảo… Đặt chân tới những bãi biển này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của tạo hóa thiên nhiên ban tặng cùng sự bình yên đến lạ thường. Dưới đây là 5 bãi biển tuyệt đẹp trên đất nước do iHay.vn bình chọn:

>> 11 bãi biển tuyệt đẹp nằm trong lòng các thành phố lớn nhất thế giới

Bãi Sao - đảo Phú Quốc

5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 1
Bãi Sao khơi dậy bao niềm vui cho du khách - Ảnh: Gia Minh

Bãi Sao là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc. Người ta bảo đi Phú Quốc mà không ra Sao, xem như chưa đến Phú Quốc. Bãi Sao có bờ biển dài, bãi cát rộng. Mực nước tắm ở bãi Sao cũng không quá sâu nên bạn có thể thỏa chí vùng vẫy.

 5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 2
Bãi Sao hiện lên với bãi cát trắng dài và rộng - Ảnh: Gia Minh

Vào mùa hè, những con sóng ở bãi Sao chỉ lăn tăn, gợn nhỏ rồi ùa ra biển chứ không ồn ào, dữ dội như những bãi biển khác. Cát trắng, biển xanh đẹp và bình yên tới mức dù bạn đứng yên hay xoay vòng, đều sẽ thấy khung ảnh lộng lẫy tới mê mệt. Cũng ở đây, bạn có thể thuê ca nô để tham quan một hòn đảo gần đó để ngắm san hô.

Ngoài ra, đến với Phú Quốc, bạn còn có cơ hội tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như tắm biển ở Bãi Dài hay bãi Ông Lang, ngắm ngọn hải đăng ở Dinh Cậu, khám phá Suối Tranh, Hòn Thơm…

Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

 5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 5
Những người phụ nữ thu nhặt cá từ các thuyền đánh cá để bán tại chợ ngay trên bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản như giao thông thuận tiện, bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế... Chính bởi điều này mà nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn mà nhiều người lựa chọn mỗi khi hè về.

5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 6
Khung cảnh bình minh trên biển sống động và lãng mạn - Ảnh: Mèo Già  

Đặc biệt, bãi biển Mỹ Khê làm say lòng biết bao du khách với vẻ đẹp hoang sơ vốn có khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê tạo nên một vẻ đẹp bình dị đến lạ, khác xa với vẻ đẹp năng động phát triển của thành phố được đánh giá là "đáng sống nhất Việt Nam".

Biển Mũi Né (Bình Thuận)

5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 7
Sóng biển Mũi Né nô đùa giữa thiên nhiên - Ảnh: Linh San 

Mũi Né từ lâu nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những cồn cát rực rỡ trong nắng. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được cảm nhận sự bình yên hòa với nét hoang sơ của bờ cát trắng trải dài.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp của biển, đồi cát, Mũi Né còn có nhiều địa điểm khám phá độc đáo khác như Hòn Rơm, Hòn Lao Câu, Bãi Rạng... Đến Mũi Né, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi, mua từ những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân thường cập bến vào lúc bình minh.

5 bãi biển Việt ‘hút khách’ nhất 8
Ngắm bình minh yên ả trên bãi biển Mũi Né - Ảnh: Mèo Già 

Năm 2014, chuyên trang du lịch Canadian Travellers của Canada đã bình chọn Mũi Né vào Top 11 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. 

Biển Nha Trang

Nha Trang từ lâu nổi tiếng là thành phố biển năng động với những cung đường rộng thênh thang, những rặng dừa đầy gió và bờ biển cát trắng kéo dài. Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà hiếm nơi nào có được. Đây cũng là địa điểm tắm biển hút khách nhất mỗi dịp hè về bởi nước biển trong xanh, khí hậu dễ chịu.

Không chỉ được ngắm nhìn những bãi biển đẹp tựa tranh vẽ mà đến với Nha Trang, bạn còn có dịp được khám phá những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương bằng dịch vụ lặn biển rất thú vị.

Côn Đảo


Khung cảnh nhìn từ đỉnh Thánh Giá - đỉnh núi cao nhất ở Côn Đảo - Ảnh: Mèo Già 

Côn Đảo nằm cách biển Vũng Tàu khoảng 97 hải lý, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn trong những dịp nghỉ lễ. Côn Đảo được ví là tiên cảnh chốn trần gian bởi nơi đây có bờ biển dài, cát trắng mịn, nước trong xanh và mang vẻ đẹp hoang sơ. Bạn có thể tha hồ vùng vẫy dưới làn nước mát lành để cảm nhận được sự tinh khiết của biển cả.


Mũi Cá Mập trong nắng sớm - Ảnh: Mèo Già

Có thể nói, tạo hóa đã quá ưu đãi khi ban tặng cho hòn đảo này khá nhiều bãi biển tuyệt đẹp như: bãi Đầm Tre, bãi Ông Đụng, bãi Nhát, bãi Lò Vôi, bãi Vông, bãi biển ngay thị trấn... Các địa điểm này khá thích hợp cho du khách tổ chức những chuyến cắm trại dã ngoại.

Tuệ Minh

>> Hải sản nướng thơm phức bãi biển Vũng Tàu
>> Mũi Né lọt vào Top 11 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á
>> Hoa hậu 9x Diệu Hân đi nhặt rác ở bãi biển
>> Việt Nam có 2 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.