5 cách giúp ngôi nhà của bạn thanh bình hơn

05/03/2016 15:22 GMT+7

Hạn chế sự bừa bộn, mang thiên nhiên vào nhà... là 2 trong 5 cách giúp ngôi nhà của bạn thanh bình hơn, theo health.com .

Hạn chế sự bừa bộn, mang thiên nhiên vào nhà... là 2 trong 5 cách giúp ngôi nhà của bạn thanh bình hơn, theo health.com.

Ngôi nhà gần gũi thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn tinh thần thoải mái - Ảnh: Hoàng VũNgôi nhà gần gũi thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn tinh thần thoải mái - Ảnh: Hoàng Vũ
Hạn chế sự bừa bộn
Hãy biến ngôi nhà bừa bộn của bạn thành không gian thoải mái hơn với những thủ thuật phong thủy đơn giản từ Janice Sugita, tác giả của “The Feng Shui Equation”.
Theo Sugita, loại bỏ tất cả những thứ khiến bạn phải căng thẳng. Hãy giữ lại những đồ vật làm cho bạn cảm thấy vui vẻ trong nhà, như những bức tranh quý.
Pha trộn các màu sắc
Theo Sugita, việc dùng một số màu sắc nhất định sẽ tạo nên một không gian thoải mái hơn: như màu xanh trời gợi sức sáng tạo và là biểu tượng cho thịnh vượng, còn màu xanh lá cây thì làm nên một căn phòng đầy sức sống mới.
Không gian rộng rãi, thoáng mát
Một căn phòng đầy ắp vật dụng thực sự có thể làm cho bạn cảm thấy căng thẳng. Vì vậy hãy dọn dẹp và bố trí lại các vật dụng trong căn nhà, chúng có thể giúp cải thiện được tinh thần của bạn đấy.
Mang thiên nhiên vào trong nhà
Hãy mở rèm cửa để lấy ánh sáng tự nhiên, và trồng nhiều cây xung quanh căn phòng của bạn, theo Sugita thì: “Cây mang lại cuộc sống mới, sự sống và oxy đến cho không gian xung quanh”.
Biết kết hợp hài hòa
Bạn thích bàn để cà phê bằng kính? Hãy thử kết hợp nó với một cái gì đó ấm áp, như chiếc ghế sô pha sang trọng. Chiếc ghế mềm mại mang lại sự thoải mái, còn nét cứng rắn từ chiếc bàn tạo nên sự ổn định cho căn phòng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.