5 chiến lược kinh doanh giúp spa thu hút khách hàng tiềm năng

24/06/2019 16:50 GMT+7

Spa đi vào hoạt động được một thời gian nhưng vẫn ít khách/ vắng khách, trong khi đó chi phí bỏ ra hằng ngày vẫn đều đặn khiến nhiều người cảm thấy chán nản, thậm chí suy nghĩ lại về việc kinh doanh trong spa.

Làm thế nào để thu hút khách hàng đến với spa của mình
Làm thế nào để thu hút khách hàng đến với spa của mình
Làm thế nào để đưa ra các chiến lược kinh doanh giúp chủ spa thu hút khách hàng tiềm năng là câu hỏi khiến nhiều chủ spa băn khoăn? Cùng chuyên gia Mai Hân Group tham khảo 5 chiến lược kinh doanh dưới đây để thu hút khách hàng tiềm năng về với spa của mình bạn nhé!

Đầu tiên: xác định được phân khúc khách hàng, đối tượng khách hàng

Tùy theo từng quy mô và loại hình dịch vụ của spa mà mỗi spa có một phân khúc khách hàng riêng. Mức phân khúc khách hàng thường sẽ dựa vào thu nhập của từng người: Cao, trung bình, thấp hay cũng có những khách hàng tuổi teen...
Khách hàng đến sử dụng và thư giãn cùng dịch vụ spa
Khách hàng đến sử dụng và thư giãn cùng dịch vụ spa
Tất nhiên trong các mẹo kiếm khách hàng cho spa đều có những quy tắc nhất định, đó chính là đối tượng khách hàng của spa. Những khách hàng có thu nhập cao, ổn định và muốn đầu tư làm đẹp tốt nhất, họ sẽ chọn những spa quy mô, hệ thống lớn có uy tín, chất lượng đảm bảo, cơ sở vật chất tốt và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Thứ hai: quảng cáo trực tuyến spa/ cơ sở của mình

Chủ spa nên xây dựng trang web riêng cho spa của mình để tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức e-marketing khi bạn đặt banner quảng cáo trên Google, Facebook, Youtube… Phương thức quảng cáo trên mạng xã hội là cho phép người dùng tìm kiếm thông điệp quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa tương đồng với các nội dung mà bạn đã xác lập. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng ưu điểm, có thể chủ động đặt mức chi phí hằng tháng cho quảng cáo bằng cách kiểm tra hiệu quả quảng cáo.
Truyền thông làm quảng cáo để đưa thương hiệu spa đến với mọi người
Truyền thông làm quảng cáo để đưa thương hiệu spa đến với mọi người

Thứ 3: Quảng cáo spa thông qua các sự kiện hoặc hội chợ triển lãm

Hội chợ thương mại hoặc triển lãm có thể là ý tưởng tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Sử dụng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn không thể bỏ qua bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá nhiều khách hàng mới thông qua cách này.

Thứ 4: Đi các bài PR, giới thiệu spa và dịch vụ thông qua các trang báo nổi tiếng

Ngày nay, giữa doanh nghiệp với báo chí mối quan hệ thường rất tốt, do đó nếu sự tồn tại của doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong một khi khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẫu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Báo chí được phân loại ra rất nhiều, bao gồm báo in, báo trực tuyến nhưng ưu việt hiện nay vẫn là các tờ báo có cổng thông tin điện tử với lượng truy cập lớn, tối ưu hóa việc quảng cáo.

Thứ 5: Thường xuyên lên các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Bằng cách chạy deal, các chương trình khuyến mãi giảm giá trên các trang thương mại điện tử. Thông quá các trang thương mại, chỉ cần một bài viết hay, hình ảnh đẹp cùng những dịch vụ đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của khách hàng, giá cả hợp lý, khách hàng sẽ không ngần ngại đến trải nghiệm.
Tuy nhiên, các chủ spa đã áp dụng cách này cũng có nhiều tranh cãi khi làm deal dịch vụ này, bởi khi liên kết với các trang thương mại điện tử, bạn sẽ cần đưa ra những dịch vụ hot với giá thành tốt nhất, song song đó là chiết khấu hoa hồng cho bên sàn. Bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi đưa từng gói dịch vụ vào khuyến mãi nhé!
Ngoài ra, nên học tập các đối thủ khi xây dựng thương hiệu để phát triển spa. Hãy xem xét, học tập những gì họ đang làm, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đó đề ra cho mình một chiến lược quảng bá riêng để đảm bảo rằng mọi khách hàng tiềm năng đều có cơ hội tìm thấy dịch vụ của bạn.
Có được 5 chiến lược kinh doanh trên giúp spa thu hút khách hàng tiềm năng và đem về doanh thu khủng khiếp, còn ngần ngại gì nữa bắt tay ngay từ bây giờ đi chủ spa ơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.