5 dấu hiệu 'tố cáo' cơ thể đang bị thiếu dinh dưỡng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/05/2018 00:07 GMT+7

Một cơ thể khỏe mạnh cần được cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng. Có những trường hợp chúng ta nghĩ mình đã ăn đủ nhưng thực chất lại đang bị thiếu dinh dưỡng.

Thiếu dinh dưỡng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và hiệu suất làm việc. Nếu xuất hiện những dấu hiệu sau thì điều đó cho thấy cơ thể đang rơi vào trạng thái thiếu dinh dưỡng, theo MSN.
Cảm thấy uể oải
Khi thiếu dinh dưỡng, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thiếu năng lượng và dẫn đến uể oải. Các tế bào trong cơ thể cần đường glucose, một thành phần có nhiều trong tinh bột, để hoạt động. Cơ thể cũng cần nhiều vitamin Bchất sắt. Thiếu những dưỡng chất quan trọng này rất dễ gây mệt mỏi và uể oải, theo MSN.
Dễ phản ứng với caffeine
Ăn ít, thiếu dinh dưỡng và uống quá nhiều caffeine sẽ dễ gây buồn nôn. Thậm chí, dù chỉ uống một ly cà phê hay một tách trà cũng có thể bị.
Ngoài ra, ăn ít hoặc uống caffeine khi đói sẽ làm tăng nồng độ a xít trong dạ dày. A xít tăng có thể làm tổn thương lớp niêm mạc trong dạ dày, gây ợ nóng, khó tiêu, loét dạ dày và hội chứng ruột kích thích.
Dễ cáu gắt
Thiếu dinh dưỡng sẽ gây khó khăn trong việc điều chỉnh cảm xúc cá nhân. Nó khiến người ta dễ cáu gắt và tâm trạng khó chịu, giáo sư tâm lý học Brad Bushman của Đại học bang Ohio (Mỹ) nói với Time.
Cảm thấy yếu
Một trong những triệu chứng thường thấy nhất của thiếu dinh dưỡng hoặc ăn quá ít là cảm thấy tay chân yếu sức, chóng mặt, nhức đầu và mệt mỏi.
Khi cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, các chức năng của cơ thể sẽ bị cản trở, khiến các cơ quan phải làm việc quá sức. Chính điều này đã gây ra các triệu chứng trên.
Chu kỳ kinh nguyệt bất thường
Chu kỳ kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ là dấu hiệu cho thấy cơ thể họ đang bị thiếu dinh dưỡng, đang ăn quá ít.
Ăn quá ít calo sẽ kích hoạt phản ứng đói ở vùng hypothalamus, khu vực não kiểm soát thân nhiệt, cảm giác đói, khát… Từ đó, làm gián đoạn quá trình cơ thể tiết ra hoemone luteinizing, vốn có khả năng kích thích nang trứng, và làm ngưng chu kỳ rụng trứng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.