5 điểm gây tranh cãi trên iPhone SE

26/03/2016 10:08 GMT+7

Ngay từ khi ra mắt, kẻ khen, người chê iPhone SE đều có đủ. Do đó, sẽ không mấy bất ngờ khi iPhone SE bị coi là ngược đời. Dưới đây sẽ là 5 điểm gây tranh cãi có trên iPhone SE được người dùng chỉ ra.

Ngay từ khi ra mắt, kẻ khen, người chê iPhone SE đều có đủ. Do đó, sẽ không mấy bất ngờ khi iPhone SE bị coi là ngược đời. Dưới đây sẽ là 5 điểm gây tranh cãi có trên iPhone SE được người dùng chỉ ra.

iPhone SE là mẫu smartphone mới của Apple - Ảnh: AFPiPhone SE là mẫu smartphone mới của Apple - Ảnh: AFP
Điện thoại 4 inch "tốt nhất thế giới"

Trong buổi ra mắt iPhone SE, CEO Tim Cook của Apple tuyên bố đây là chiếc điện thoại 4 inch mạnh nhất thế giới. Nghe có vẻ rất thuyết phục, nhưng dường như đã quên mất một thực tế: bao lâu rồi một chiếc điện thoại 4 inch như vậy chưa được ra mắt.

Trên thực tế, iPhone SE của Apple là một sản phẩm hiếm hoi sở hữu màn hình 4 inch trong vài năm trở lại đây. Tất nhiên, nhiều người có thể đổ lỗi cho kích thước màn hình bé, nhưng không thể phủ nhận, đối tượng ưa chuộng kích thước này vẫn còn rất nhiều.

Vàng hồng là màu gì?

Đây không phải là lần đầu tiên, màu vàng hồng trên iPhone bị các tín đồ công nghệ đem ra soi mói. Kể từ khi chiếc iPhone 6S vàng hồng được ra mắt, người ta đã nói rất nhiều về tên gọi của màu sắc này.

Apple gọi đây là màu vàng hồng, nhưng thực chất yếu tố hồng lại “trội hơn” yếu tố vàng. Do đó, tới khi chiếc iPhone SE công bố, màu vàng hồng lại tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của người dùng. Phải chăng, vàng hồng chỉ là cách gọi cho sang?
iPhone SE đang trở thành chủ đề tranh luận nóng trên các mạng xã hội - Ảnh: AFP
Cấu hình mạnh mẽ với màn hình 4 inch

Xu hướng di động ngày nay đã sản sinh ra các smartphone màn hình lớn. Trong đó, kích thước càng lớn càng được người dùng ưa chuộng. Thế nhưng, một lần nữa Apple lại đi ngược với số đông, tung ra iPhone SE màn hình 4 inch.

Đành rằng, đây là một chiếc điện thoại có cấu hình tốt, tốt hơn bất kỳ smartphone màn hình 4 inch hiện tại, nhưng rõ ràng, một cấu hình mạnh mẽ, tương đương với iPhone 6S được giấu bên trong màn hình 4 inch bé tí tẹo thật sự là quá đáng tiếc.

iPhone SE nhanh gấp đôi iPhone 5S

Nếu xét về iPhone màn hình 4 inch nói riêng, rõ ràng, iPhone SE thế hệ mới là lựa chọn mà người dùng luôn hướng tới. Máy đảm bảo được 2 yếu tố quan trọng nhất: màn hình 4 inch nhỏ gọn, cấu hình được nâng cấp tân tiến hơn.

Minh chứng là iPhone SE nhanh gấp đôi iPhone 5S. Quả là một con số ấn tượng. Nhưng hãy nhớ rằng, iPhone 5S có tuổi đời không dưới 3 năm. Vậy việc so sánh giữa iPhone SE và iPhone 5S có còn cần thiết.

Quay video 4K và Live Photos

Theo như những công bố từ Apple, iPhone SE sẽ được trang bị camera 12 MP tương tự iPhone 6S mới nhất. Về cơ bản, đây là một tin vui với người dùng. Thậm chí, để thỏa mãn các tín đồ nhiếp ảnh, camera này còn có khả năng quay video 4K và Live Photos.

Thật tuyệt vời đúng không? Nhưng hãy nhớ rằng, dung lượng bộ nhớ thấp nhất của iPhone SE chỉ là 16 GB mà thôi. Nói cách khác, bộ nhớ này không bao giờ là đủ cho những tính năng mới được Apple đưa lên iPhone SE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.