5 loại rau quả có thể thay thế bánh mì, là 'món riêng' của bạn

21/05/2020 08:18 GMT+7

Có thể bạn chưa biết, nhưng có một số loại rau quả bạn có thể dùng thay thế bánh mì , cả về hình thức lẫn công dụng cho sức khỏe .

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo, theo The Times of India.

1. Khoai tây

Mặc dù hàm lượng carbohydrate trong khoai tây cao, nhưng việc dùng khoai tây thay cho bánh mì là một lựa chọn tốt vì chúng chứa các carbohydrate phức hợp, tốt cho những người theo chế độ tập luyện tim mạch (cardio workout) có cường độ cao.
Đó là do sau khi một cữ tập cardio, cơ thể chúng ta cần carbohydrate hơn bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, và bánh mì không phải là lựa chọn lý tưởng do sự hiện diện của những loại bột tinh chế - vốn được tìm thấy trong hầu hết các loại bánh mì đa hạt.
Do đó, hãy thay thế bánh mì của bạn bằng khoai tây để thấy sự khác biệt trong mức độ no của bạn.

2. Ớt chuông

Chúng ta thích thêm màu sắc vào món rau trộn và một chiếc “sandwich” cũng sẽ có nhiều màu sắc như thế nếu bạn muốn. Chẳng hạn, bạn có thể nướng ớt chuông và thêm phô mai, ô liu và rau diếp vào giữa để có một chiếc “bánh sandwich” của riêng mình, theo The Times of India.

3. Cà chua

Kẹp 2 lát cà chua vào giữa chiếc bánh sandwich là cách phổ biến để thưởng thức món ăn này. Tuy nhiên, nếu muốn món sandwich của mình lành mạnh hơn nữa, bạn có thể bỏ 2 lát bánh mì và giữ lại phần nhân giữa 2 lát cà chua.

4. Dưa leo

Dưa leo có thể được sử dụng theo nhiều cách để làm chiếc bánh sandwich rau không cần bánh mì. Bạn có thể làm một chiếc sandwich dưa leo với paneer (một loại phô mai tươi), dầu ô liu và cà chua. Hoặc bạn có thể dùng những miếng dưa leo xắt mỏng cuộn nhân rau bên trong. Với ít calorie nhưng giàu chất xơ, đây là cách bạn thưởng thức món sandwich cực kỳ lành mạnh.

5. Táo

Táo có thể là một lựa chọn thay thế cho bánh mì nhờ chứa nhiều carbohydrate. Bạn có thể nhét bơ đậu phộng và hạt óc chó vào giữa 2 lát táo để thưởng thức món “sandwich táo” độc đáo, theo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.