5 lợi ích ngạc nhiên từ hạt bơ trong làm đẹp

Bơ được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên chúng ta đều bỏ hạt bơ sau khi ăn. Trong thực tế, hạt bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những gì bạn nghĩ.

Bơ được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên chúng ta đều bỏ hạt bơ sau khi ăn. Trong thực tế, hạt bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những gì bạn nghĩ.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, hạt bơ còn rất hữu ích trong làm đẹpKhông chỉ tốt cho sức khỏe, hạt bơ còn rất hữu ích trong làm đẹp
Hạt bơ có vị đắng và chất làm se nhẹ, nó được bao bọc bởi một lớp da màu nâu mỏng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong hạt quả bơ có chứa hơn 75% là các chất béo không bão hòa, các axit amin, chất chống oxy hóa, chất xơ và phenolic cao.
Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe từ hạt bơ, chắc hẳn chúng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kĩ trước khi vứt đi một lần nữa đấy!
Giảm cholesterol
Bơ có chứa các chất béo bão hòa tốt giúp giảm lượng lipoprotein (hay còn gọi là cholesterol xấu) có trong máu. Ngoài ra, hạt bơ còn có khả năng làm giảm cholesterol nhờ thành phần dầu có trong nó. Bạn có thể sử dụng hạt bơ bằng cách phơi khô, nướng hoặc nghiền thành bột để ăn với salad mỗi ngày.
Ngăn ngừa bong tróc ở da
Bột của hạt bơ hoạt động như một chất tẩy rửa tế bào chết tự nhiên cho làn da của bạn, ngoài ra nó còn giúp loại bỏ bã nhờn và các tạp chất khác trên da hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp sữa chữa, nuôi dưỡng da khô hư tổn và giúp làm trắng da từ sâu bên trong.
Mặt nạ hạt bơ giúp tăng cường collagen và giữ ẩm cho da hiệu quả

Cách làm mặt nạ bơ cho da khô: Trộn một muỗng canh bột hạt bơ với một muỗng oliu và mật ong. Dùng tay massge nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn và để trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
Hỗ trợ giảm cân
Các hạt bơ với sự phong phú các chất chống oxy hóa sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của bạn, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ hòa tan có trong bơ sẽ giúp giảm sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn trong vài giờ.
Bạn có thể giảm cân với hạt bơ bằng một ly sinh tố mỗi ngày, gồm những nguyên liệu sau: ½ hạt quả bơ, 1 quả táo xanh, nước cốt của 1 trái chanh, ½ quả chuối, ½ chén rau chân vịt và một muỗng canh gừng.
Làm mượt tóc
Tóc bạn ngày càng trở nên khô cứng và dễ gãy hơn, chúng khiến bạn đau đầu tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, với dầu gội tự chế bằng hạt quả bơ dưới đây sẽ giúp bạn làm dày, mềm và nuôi dưỡng tóc một cách tự nhiên nhất.
Cách làm dầu ủ tóc với hạt bơ: Rửa và lau khô 3 hạt bơ sau đó nghiền nát chúng cùng với 6 chén nước. Đun sôi hỗn hợp trên trong lửa nhỏ từ 20 đến 30 phút. Khi hỗn hợp nguội, bạn hãy lọc sạch nó sau đó trộn với dầu gội đầu và dùng để gội mỗi ngày.
Trái và hạt quả bơ có tác dụng nuôi dưỡng tóc mềm mượt hơn
Làm chậm quá trình lão hóa
Các hạt bơ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và sự tác động của thời gian lên da của bạn nhờ các chất chống oxy hóa mạnh có trong nó. Các chất chống oxy hóa này sẽ giúp chống lại các gốc tự do và làm tăng sự phát triển của collagen trên da từ đó giúp da đàn hồi hơn.
Bạn có thể sử dụng dầu bơ để xoa bóp nhằm thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới và tăng cường lưu thông ở da.
Trên đây là 5 cách làm đẹp với hạt của quả bơ, chúc bạn sớm thành công nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.