Với thiết kế thể thao, ưu thế về tốc độ và giá cả hợp lý, dòng xe tay côn 150 phân khối đang là lựa chọn ưa thích của phái mạnh.
Tuy không có nhiều lựa chọn như phân khúc xe số hay tay ga, nhưng cũng không quá khó khăn để người tiêu dùng Việt tìm được một chiếc xe côn tay phù hợp. Bên cạnh bộ đôi Yamaha Exciter và Honda Winner đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua xe, phân khúc xe tay côn thể thao 150 phân khối trên thị trường còn có sự góp mặt của một số cái tên hấp dẫn khác như Suzuki Raider, Yamaha Fz150i hay Benelli TNT15.
Gia nhập thị trường hơn 10 năm qua,
Yamaha Exciter đã thiết lập nên vị thế gần như độc tôn trong phân khúc, đồng thời tạo nên chuẩn mực về dòng xe tay côn 150 phân khối tại Việt Nam. Mẫu xe có 4 phiên bản là GP, RC, Movistar và Camo đều sở hữu diện mạo đậm chất thể thao lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp. Khung sườn dạng ống thép cấu trúc kim cương đi cùng bộ vành cỡ lỡn 17 inch không chỉ làm nổi bật tính thẩm mỹ mà còn giúp xe vận hành ổn định trên mọi điều kiện đường xá.
Yamaha Exciter đang chiếm được ưu thế lớn trong cuộc đua xe côn tay 150 phân khối
|
Động cơ SOHC 4 thì 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút mang đến cho Exciter 150 khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Xi lanh nhôm kết hợp với công nghệ DiASil và piston nhiệt đúc siêu nhẹ tăng khả năng tản nhiệt làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu tới mức tối đa.
Trái ngược với phong cách truyền thống của Honda, thiết kế của Winner 150 táo bạo hơn hẳn nhờ các đường nét hầm hồ, góc cạnh tạo nên hình ảnh khỏe khoắn mà vẫn đảm bảo tính năng khí động học. Công nghệ đèn pha LED, giảm xóc sau dạng đơn, hệ thống phanh đĩa kết hợp trước/sau, bộ vành 17 inch cùng việc ứng dụng một số chất liệu trên xe thể thao cũng là điểm nhấn khác biệt giúp Winner có được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
Tân binh Honda Winner 150 đang thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu thích xe tay côn
|
Honda Winner 150 trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch đạt công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, mẫu côn tay hoàn toàn mới sử dụng hộp số 6 cấp nhằm tăng hiệu quả khi chạy xe ở tốc độ cao. Honda còn thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, tăng tỉ số nén và giảm trọng lượng piston giúp Winner 150 tăng tốc bức phá, vận hành linh hoạt trên mọi cung đường.
Kể từ lúc xuất hiện trên thị trường, Suzuki Raider 150 đã gây ấn tượng bằng vẻ ngoài độc lạ, thể thao và mạnh mẽ khi lấy cảm hứng từ dòng phân khối lớn GSX-R. Khung sườn sử dụng ống thép cường lực giúp xe cứng cáp và vận hành bốc hơn. Thắng đĩa phía trước có đường kính lớn vừa đảm bảo an toàn lại tạo nên sự khác biệt cho diện mạo chiếc xe. Yên xe khá thoải mái, nhưng nếu ngồi lâu dễ gây cảm giác mỏi khi tư thế ngồi của người lái hơi đẩy về phía trước khiến trọng lực dồn lên hai tay.
Suzuki Raider 150 gây ấn tượng bằng dáng vẻ lạ mắt và khả năng chạy bốc
|
Tương tự Honda Winner 150, Suzuki Raider 150 cũng sử dụng động cơ cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,6 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.500 vòng/phút tăng tốc nhanh và hoạt động hiệu quả ở tốc độ cao. Kết hợp với côn tay 6 cấp số chuyển động linh hoạt, chiếc xe dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện đường xá.
Yamaha FZ 150i: 68,9 - 71,3 triệu đồng
Tuy có cùng mức dung tích động cơ, nhưng Yamaha FZ150i được xếp trên dòng Exciter 150 nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ muốn nâng cấp lên một chiếc xe tay côn thể thao mạnh mẽ và cá tính hơn. Hệ thống đèn nền LED, đồng hồ kỹ thuật số, hộp xích mang kiểu dáng độc đáo và tấm ốp dạng lưới nằm bên dưới động cơ là một số đặc điểm nổi bật vừa nâng cao hiệu quả thẩm mỹ lại rất hữu dụng.
Yamaha FZ150i dành cho những ai muốn nâng cấp lên một chiếc tay côn cá tính và mạnh mẽ hơn
|
Mang đến sức mạnh cho Yamaha FZ150i là động cơ 4 thì xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử có công suất tối đa 16,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, dù chỉ sử dụng hộp số 5 cấp nhưng chiếc xe cho cảm giác tăng tốc rất mượt mà. Giảm xóc trước trang bị ống lồng, giảm xóc sau dạng lò xo giúp FZ150i điều khiển ổn định và êm ái ở dải tốc độ thấp, trung bình cho đến cao.
Benelli TNT15: 45 triệu đồng
Kiểu dáng thiết kế khá tương đồng với Yamaha FZ150i, nhưng Benelli TNT15 lại hướng đến phân khúc xe tay côn giá thấp hơn, cạnh tranh trực tiếp với Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Là “đàn em” TNT250, chiếc xe có kích thước nhỏ gọn hơn và sử dụng khung ống cấu trúc kim cương thay cho loại khung mắt cáo thường thấy. Hệ thống giảm xóc trên xe gồm ống lồng phía trước và dạng đơn phía sau, đi kèm bộ vành 17 inch 5 chấu.
Benelli TNT15 khá “đuối” trong cuộc đua sức mạnh với các đối thủ cùng phân khúc
|
Động cơ trên Benelli TNT15 là loại 150 phân khối, xi lanh đơn kết hợp hộp số 5 cấp đạt công suất tối đa 12,1 mã lực và mô men xoắn cực đại 11 Nm. So với các đối thủ kể trên, mẫu côn tay của thương hiệu xe nước Ý có phần thua thiệt về sức mạnh, phanh sau dạng tang trống chứ không phải phanh đĩa cũng làm giảm sức cạnh tranh cho chiếc xe. Tuy nhiên, với những ai mong muốn trải nghiệm một mẫu côn tay có thiết kế thể thao thực thụ cùng mức giá phải chăng, Benelli TNT15 là một lựa chọn hợp lý.
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn xe côn tay 150 phân khối nào?
Bình luận (0)