5 mẫu xe côn tay cổ điển tầm giá dưới 40 triệu đồng tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/09/2020 12:14 GMT+7

Sở hữu phong cách thiết kế hoài cổ, mức giá bán dưới 40 triệu đồng... phần lớn các dòng xe côn tay cổ điển đang phân phối tại Việt Nam đều được các doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Khác với phân khúc xe máy số phổ thông, xe tay ga... phần lớn các mẫu mã thuộc phân khúc xe côn tay cổ điển tầm giá dưới 40 triệu đồng tại Việt Nam đều được nhập khập khẩu không phân phối thông qua các đại lý kinh doanh mô tô xe may không chính hãng.
Xe côn tay cổ điển trong tầm giá này sở hữu thiết kế đơn giãn, trang bị các tính năng cơ bản kết hợp cùng động cơ có dung tích từ 110 – 125 phân khối. Dòng xe này hướng đến nhóm khách hàng cá tính, những người trung niên thích phong cách hoài cổ hay cả những ai muốn làm quen với xe côn tay và đang tìm một mẫu xe giá rẻ để lắp, độ thêm phụ kiện.
Dưới đây là 5 mẫu xe côn tay cổ điển tầm giá dưới 40 triệu đồng tại Việt Nam:

Suzuki GD110: 28,5 – 29,5 triệu đồng

GD110 được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng với giá 28,5 - 29,5 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản màu sắc. Đây là chiếc backbone có kiểu dáng cổ điển như những chiếc Honda Win hay Suzuki GN125 một thời của dân chơi Việt. Chính vì vậy, nó được khá nhiều khách hàng trung niên quan tâm và cũng thu hút không ít bạn trẻ thích độ sang những dáng “chất chơi” hơn như café racer hay tracker.

GD110 được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng với giá 28,5 - 29,5 triệu đồng

Suzuki trang bị cho GD110 động cơ 112,8 phân khối làm mát bằng gió cùng hộp số 4 cấp. Động cơ cho sức mạnh 8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Vì là mẫu côn tay giá rẻ nên xe chỉ được trang bị phanh tang trống kết hợp cùng bộ mâm nan hoa kíc thước 17 inch.

Bản độ Suzuki GD110

Honda CG125Fi 2020: 40 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng xe cổn tay cổ điển Honda CG125Fi 2020 nhập khẩu từ Trung Quốc, được phân phối tại Việt Nam thông qua một số đại lý mô tô xe máy không chính hãng với mức giá 40 triệu đồng.

Honda CG125Fi 2020 có giá 40 triệu đồng

Tương tự bản cũ, Honda CG125Fi 2020 vẫn dùng động cơ xăng 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút kết hợp với hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, thay vì giữ nguyên động cơ sên cam của mẫu 2017, Honda CG125Fi 2020 sử dụng động cơ đũa cam truyền thống. Bên cạnh đó, động cơ này còn được tích hợp công nghệ kim phun điện tử Fi. Sự thay đổi này giúp Honda CG125Fi 2020 đạt chuẩn khí thải Euro 4 Châu Âu.

Yamaha YB125 SP: 38,5 triệu đồng

Tương tự Honda CG125Fi, Yamaha YB125 SP chưa được phân phối chính hãng và hiện đang được bán theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thông qua một số đại lý tư nhân với mức giá 38,5 triệu đồng.

YB125 SP là một sản phẩm theo xu hướng classic

YB125 SP là một sản phẩm theo xu hướng classic, thiết kế cổ điển hướng tới sự nhẹ nhàng, đơn giản dành cho những khách hàng thích sự hoài cổ và mới làm quen xe côn tay. YB125SP được Yamaha trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí cho công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số 5 cấp.

Suzuki HJ125: khoảng 35 – 38 triệu đồng

Khác với “người anh em” GD110 phân phối chính hãng, Suzuki HJ125 hiện đang được bán theo diện xe nhập khẩu thông qua một số đại lý tư nhân không chính hãng với mức giá khoảng 35 – 38 triệu đồng.

So với GD110, Suzuki HJ125 có kích thước thiết kế lớn hơn, động cơ mạnh hơn

So với GD110, Suzuki HJ125 có kích thước thiết kế lớn hơn, động cơ mạnh hơn. Mẫu xe côn tay cổ điển này sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 2.040 x 745 x 1.135 (mm). Chiều dài cơ sở 1.270 mm, khoảng sáng gầm 167 mm, trọng lượng 120 kg. Suzuki trang bị cho Suzuki HJ125 động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 124 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10,8 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, nhỉnh hơn GN125 0,4 mã lực.

SYM Husky Classic 125 (Woft): 31,9 triệu đồng

Từng được trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 với tên gọi Wolf 125 Classic nhưng khi ra mắt chính thức, hãng xe Đài Loan lại đổi tên thành Husky 125 Classic. Cái tên này gợi nhớ đến những chiếc Husky đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1996.
Mẫu xe côn tay này có thiết kế cổ điển với động cơ 1 xi lanh dung tích 124,6 cc kết hợp cùng hộp số 5 cấp cho công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 9 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mẫu xe côn tay cổ điển này nặng 118 kg, chiều cao yên 755 mm với kích thước tổng thể khá nhỏ nhắn, gọn gàng so với đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.