5 mẹo để tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới tuổi 50

0 Thanh Niên Online

Các vấn đề về cương cứng hoặc ham muốn tình dục thấp có gây cản trở cho đời sống tình dục không?

Nhà tâm lý học, tiến sĩ Dana Brendza, từ Phòng khám nổi tiếng của Mỹ Cleveland Clinic, cho biết những vấn đề trên khá phổ biến ở nam giới trên 50 tuổi và sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục nếu chúng ta không tìm cách khắc phục.

Nguyên nhân làm giảm phong độ của nam giới sau tuổi 50?

Nam giới sau 50 tuổi thường gặp phải tình trạng rối loạn chức năng cương. Họ cũng có thể bị suy giảm ham muốn, theo trang web của Hội đồng Lão hóa Quốc gia Mỹ NCOA.

5 mẹo để tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới tuổi 50 - ảnh 1

Hoàn toàn có thể duy trì đời sống tình dục năng động sau tuổi 50

shutterstock

Một số yếu tố về lối sống và bệnh tật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, như sử dụng rượu, hút thuốc, bệnh tim, trầm cảm, tiểu đường và tiểu không kiểm soát.

Thuốc cũng có thể ảnh hưởng đời sống tình dục. Ví dụ, thuốc trị mỡ máu statin có thể cản trở việc sản xuất các hoóc môn sinh dục như estrogen và testosterone. Một số loại thuốc huyết áp có thể gây trầm cảm, cản trở sự hưng phấn.

Làm gì để duy trì sức khỏe tình dục sau 50?

1. Nói chuyện với bác sĩ

Dù là giảm ham muốn hay rối loạn chức năng cương, bác sĩ đều có thể đưa ra có những loại thuốc và phương pháp điều trị để giúp khắc phục các triệu chứng “khó nói” này.

Trong trường hợp các vấn đề tình dục có thể liên quan đến cảm xúc, thì tư vấn tâm lý có thể hữu ích.

Lo lắng, trầm cảm, căng thẳng và các vấn đề trong mối quan hệ có thể góp phần gây ra những khó khăn trong đời sống tình dục của nam giới. Trong những trường hợp này, tư vấn bác sĩ có thể hữu ích, tiến sĩ Brendza nói.

2. Kiểm tra tim nếu cần

Huyết áp cao, tiểu đường, cholesterol cao cũng như bệnh tim đều có thể làm giảm tần suất các vấn đề về cương cứng, theo Cleveland Clinic.

5 mẹo để tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới tuổi 50 - ảnh 2

Giao tiếp tốt là điều cần thiết để có một mối quan hệ lành mạnh cũng như một đời sống tình dục năng động

shutterstock

3. Kiểm tra mức testosterone

Ham muốn giảm xuống có thể liên quan đến hoóc môn. Đối với các vấn đề về cương cứng, việc kiểm tra testosterone có thể hữu ích. Tiến sĩ Brendza nói: Điều quan trọng là bác sĩ phải điều tra và giải quyết các lý do tại sao bạn có testosterone thấp hoặc ham muốn tình dục thấp, theo Cleveland Clinic.

4. Nói chuyện với “bạn cùng phòng”

Giao tiếp tốt là điều cần thiết để có một mối quan hệ lành mạnh cũng như một đời sống tình dục năng động, thỏa mãn. Các cuộc trao đổi thẳng thắn cũng có thể giúp bảo vệ cả 2 khỏi những tác động đến sức khỏe của bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5. Sống lành mạnh

Ngoài việc thường xuyên đi bác sĩ để được chăm sóc phòng ngừa, hãy tự chăm sóc bản thân bằng cách:

Tập thể dục thường xuyên

Tránh uống rượu quá mức

Tránh hoặc loại bỏ việc sử dụng thuốc lá

Duy trì cân nặng hợp lý

Giảm căng thẳng bằng tập yoga hoặc thiền, theo NCOA.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện sức chịu đựng, giúp kéo dài thời gian “lâm trận”. Nó cũng cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục, theo NOCA.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm