5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng ai cũng cần tránh xa

08/05/2019 16:08 GMT+7

Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết, nhưng sử dụng như thế nào để bảo vệ làn da tốt nhất. Bạn chỉ cần tránh xa 5 sai lầm sử dụng kem chống nắng dưới đây là có ngay làn da luôn khỏe đẹp.

Chỉ bôi kem chống nắng phần da bị lộ ra ngoài

Sai lầm thứ nhất là hầu hết chị em phụ nữ chỉ bôi kem chống nắng với phần da tiếp xúc ánh nắng mặt trời mà không biết rằng tia UV có thể xuyên qua lớp áo quần và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da như thường. Lời khuyên tốt nhất là nên bôi kem chống nắng trong tình trạng khỏa thân.
Sai lầm khi nghĩ rằng chỉ cần bôi kem ở làn da bị lộ ra ngoài là đủ
Sai lầm khi nghĩ rằng chỉ cần bôi kem ở làn da bị lộ ra ngoài là đủ

Khi nào ra nắng mới bôi kem chống nắng

Cũng với lý do như kể ở trên, một số người thường quên hoặc viện lý do khẩn cấp nên chỉ bôi kem chống nắng khi tiếp trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
Bạn nên biết rằng kính từ cửa sổ, cửa ô tô không thể nào chặn được tia UV và nó cũng có thể xuyên qua quần áo, rèm cửa dù dày đến đâu. Hơn nữa, máy tính, ánh đèn hay điện thoại cũng phát ra tia UV, do đó có thể gây hại đến làn da của bạn, khiến da bị sạm đen, không đều màu... Bởi thế bạn vẫn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày ở mọi nơi nhé.

Chỉ sử dụng 1 lần trong ngày

90% chị em dùng kem chống nắng đều mắc phải lỗi này đó chính là chỉ bôi kem chống nắng chỉ một lần vào buổi sáng. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có chỉ số SPF khác nhau, 1 SPF tương ứng với 10 phút bảo vệ da khỏi tia UV. Theo đó, nếu hoạt động liên tục ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng sau 3 - 4 giờ đồng hồ. Ngoài ra, người làm việc trước máy tính, ngồi trong phòng bật đèn ánh xanh nên thoa kem chống nắng sau 5 giờ đồng hồ.

Không quan tâm đến chỉ số quang phổ trên kem chống nắng

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng da. Nhưng việc chống lại tia UVA cũng rất quan trọng, vì nó xâm nhập vào da sâu hơn, tồn tại trong suốt cả năm và là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Để bảo vệ da tối đa, hãy tìm đến các loại kem chống nắng có công thức “quang phổ rộng”, có chỉ số SPF tối thiểu 35 và PA++ trở lên.

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp với da

Sử dụng kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng bảo vệ da khi bạn lựa chọn kem chống nắng đúng cách, phù hợp với đặc tính làn da của mình.
Lựa chọn những loại kem chống nắng có xuất xứ không rõ ràng, của những thương hiệu không uy tín hay kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao hay quá thấp đều là sai lầm khi sử dụng kem chống nắng đấy nhé.
Không phải kem chống nắng nào cũng phù hợp cho mọi làn da
Không phải kem chống nắng nào cũng phù hợp cho mọi làn da
Do đó, bạn cần căn cứ vào đặc tính làn da để lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp: Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng; chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 20 - 30 đối với làn da sáng và chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm, nếu bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 - 50 là phù hợp nhất.
Nhũ tương chống nắng vật lý Sakura SPF 50+ PA ++++ thuộc top bán chạy nhất năm 2019
Nhũ tương chống nắng vật lý Sakura SPF 50+ PA ++++ thuộc top bán chạy nhất năm 2019
Những người có làn da dễ bị nổi mụn thì nên sử dụng dạng xịt. Loại này vừa có tác dụng bảo vệ da vừa làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da không bị bít bởi bụi bặm và mồ hôi. Da nhạy cảm, dễ dị ứng nên chọn kem chống nắng không chứa acid paraaminobenzoic (PABA).
Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nếu sử dụng kem chống nắng không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả và có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da. Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng này thì không những giảm đi tác dụng chống nắng mà còn gây cho da những tổn thương không đáng có đấy! Từ nay, hãy sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ an toàn cho làn da nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.