5 trường VN dự chương trình quan hệ đối tác trường học Úc-ASEAN

21/05/2016 16:07 GMT+7

Đại sứ quán Úc tại Hà Nội vừa thông báo năm nay sẽ là năm đầu tiên Việt Nam tham gia Chương trình Quan hệ đối tác trường học BRIDGE Úc-ASEAN (BRIDGE), với 5 trường được chọn.

Đó là Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường THCS Phan Chu Trinh, Trường THCS Thăng Long tại Hà Nội và Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, Trường THCS Lê Quý Đôn tại TP.HCM.
Các đại diện giáo viên của 5 trường nói trên sẽ tham gia chương trình tập huấn chuyên môn kéo dài 12 ngày tại Úc, từ ngày 28.5 đến 8.6. Họ sẽ dự giờ các lớp học, tham gia giảng dạy theo nhóm, tham dự các cuộc họp giáo viên, các cuộc họp nhóm về chương trình giảng dạy, các hoạt động thu hút sự tham gia của phụ huynh và các hoạt động dã ngoại với trường đối tác của họ ở Úc.
Những giáo viên được lựa chọn tham gia chương trình có khả năng Anh ngữ tốt, có kỹ năng vi tính và hứng thú với việc sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quá trình dạy học trên lớp. Những trường học được lựa chọn phải có năng lực công nghệ thông tin phù hợp, quan tâm việc đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động giảng dạy của nhà trường và có thể tham gia chương trình cộng đồng học trực tuyến với các trường thành viên thuộc những quốc gia khác.
Theo biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam với Quỹ Giáo dục Châu Á (AEF), trực thuộc Đại học Melbourne, là đơn vị thực hiện thay mặt cho Chính phủ Úc, ít nhất 13 giáo viên của 13 trường phổ thông Việt Nam sẽ được lựa chọn tham gia chương trình BRIDGE giai đoạn 2016-2018.
Lễ khai mạc Chương trình quan hệ đối tác trường học BRIDGE Úc-ASEAN 2016 sẽ diễn ra tại thủ đô Canberra ngày 30.5.
Được thiết lập từ năm 2008, chương trình BRIDGE (chữ viết tắt của Building Relationships through Intercultural Dialogue and Growing Engagement (tạm dịch: Thiết lập quan hệ thông qua đối thoại liên văn hóa và gia tăng hợp tác) là một mô hình kết hợp cả việc học tập chuyên môn thông qua gặp gỡ trực tiếp và các hoạt động giao lưu trực tuyến giúp kết nối giáo viên, học sinh và các cộng đồng trường học ở Úc và các nước Đông Nam Á nhằm nâng cao hiểu biết về đất nước Úc và châu Á đương đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.