TNO

5 xe 'giá rẻ' nhất triển lãm 'nhà giàu' VIMS 2016

27/10/2016 10:09 GMT+7

Dàn xe thể thao đắt giá có thể là tâm điểm chú ý của triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, nhưng những mẫu xe bình dân như Nissan Sunny hay Suzuki Ciaz mới hứa hẹn tạo “sóng gió” trên thị trường Việt.

Video: 5 xe 'giá rẻ' nhất triển lãm 'nhà giàu' VIMS 2016

Renault Talisman

Tham chiến vào phân khúc sedan hạng D vốn đang là cuộc đua song mã giữa Toyota Camry và Mazda6, Renault Talisman buộc phải tạo nên sự khác biệt mới có mong lọt qua “khe cửa hẹp” đến với trái tim người tiêu dùng Việt. Chiếc xe sở hữu diện mạo lịch lãm xen lẫn nét khỏe khoắn, không gian nội thất cũng hướng tới phong cách sang trọng khi ứng dụng chất liệu bọc da cao cấp cùng nhiều trang bị tiện ích hiện đại, nổi bật như ghế lái chỉnh điện nhớ 6 vị trí, màn hình cảm ứng 8.7 inch tích hợp công nghệ giải trí đa phương tiện R-Link 2 và hệ thống âm thanh Bose 13 loa sống động.
Renault Talisman - tân binh hấp dẫn của phân khúc sedan hạng D
Mẫu sedan đến từ Pháp sử dụng động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 1.6 lít kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kéo EDC, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 260 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hỗ trợ vận hành là hệ thống Multi-Sense cung cấp 4 chế độ lái tùy chỉnh gồm Comfort, Sport, Eco, Neutral; và một chế độ lái cá nhân hóa Perso tùy theo yêu cầu của chủ nhân. Talisman được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với giá bán 1,499 tỉ đồng, tương đương với Nissan Teana và Honda Accord.

Suzuki Ciaz

Ở mức 580 triệu đồng, giá bán của Suzuki Ciaz chưa phải là quá thấp so với mặt bằng chung, do đó đây chưa phải là lợi điểm cạnh tranh độc nhất của mẫu xe này, mà ưu thế đáng chú ý đến từ kích thước khá to lớn so với các mẫu xe đối thủ. Với chiều dài cơ sở tới 2.650 mm, tức là gần bằng Kia Cerato hay Ford Focus (sedan hạng C), thì không gian nội thất của Ciaz chắc chắn rộng rãi hơn những mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City. Bên cạnh hai hàng ghế thoải mái, chiếc xe còn có thể tích khoang hành lý lên đến 495 lít.
Suzuki Ciaz là một trong những mẫu xe giá thấp nhất VIMS 2016
Vẻ ngoài khá nam tính và thể thao cũng là yếu tố giúp Suzuki Ciaz ghi điểm. Tuy nhiên, sản phẩm mới của Suzuki lại không được đánh giá cao về khả năng vận hành, bởi chỉ trang bị động cơ dung tích 1.25 lít, 16 van 4 xi lanh, cho công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 118 Nm tại 4.800 vòng/phút, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Dù những thông số này cũng đủ để xe hoạt động ổn định, nhưng đây có thể là điểm yếu khiến Ciaz thua thiệt trong cuộc đua cam go sắp tới

Volkswagen Scirocco

Trong danh mục trưng bày khá đa dạng của Volkswagen tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS) năm nay, Scirocco xứng đáng nhận được sự tán thưởng, bởi mẫu xe 3 cửa này không chỉ có ngoại hình sành điệu mà còn mang trong mình sức mạnh vượt trội. Vẻ ngoài đậm chất thể thao của Scirocco dễ dàng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đi cùng với đó là hệ thống trang bị ngoại thất hiện đại thường bắt gặp trên những dòng xe sang. Ngược lại, thiết kế nội thất hướng tới sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng thể hiện ở chất liệu da bọc ghế cùng đường khâu tỉ mỉ và nhiều chức năng tiện nghi.
Scirocco nổi bật nhờ kiểu dáng 3 cửa sành điệu và thông số vận hành ấn tượng
Ẩn bên dưới nắp capô là động cơ tăng áp TSI 4 xi lanh, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.0 lít đạt công suất tối đa 177 mã lực tại dải tua 4.200-6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.250-4.400 vòng/phút. Hệ thống truyền động kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép DSG, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 7,4 giây. Tại Việt Nam, phân khúc của Scorocco không có quá nhiều lựa chọn, đối thủ trực tiếp duy nhất là Hyundai Veloster.

Nissan Teana

Trước khi đến với VIMS 2016, phiên bản Teana mới đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt từ cách đây vài tháng. Mẫu sedan hạng D được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ có giá bán khởi điểm từ 1,49 tỉ đồng cho phiên bản trang bị động cơ 2.5 lít đạt công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 243 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới.
Nissan Teana sở hữu vẻ ngoài thanh lịch cùng nội thất đầy tiện ích
Nissan Teana ở thế hệ này có kiểu dáng mang tính khí động học cao hơn giúp giảm hệ số cản gió cùng phong cách thiết kế đề cao sự thanh lịch. Khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện ích với ghế bọc da, màn hình trung tâm 5 inch hoặc tùy chọn 7 inch, hệ thống kết nối Nissan Connect Navigation và Nissan Connect SM, ghế trước công nghệ Zero Gravity - không trọng lực, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay…

Nissan Sunny

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường nhưng chưa tạo được dấu ấn rõ nét, Nissan Sunny phiên bản mới ra mắt tại VIMS 2016 đã có chiến lược cạnh tranh khôn ngoan hơn với “cái mác” nhập khẩu từ Mỹ nhưng giá bán không đổi. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng B vẫn sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 134 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Chiến lược mới hy vọng có thể giúp Nissan Sunny gây áp lực lên đối thủ
Những thay đổi trên Sunny thuộc về nội và ngoại thất. Bộ phụ kiện mới bổ sung thêm một số công nghệ hỗ trợ người lái cũng như đem lại sự thoải mái cho người sử dụng, giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn, bao gồm gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, đèn sương mù và lưới tản nhiệt viền crôm, đáng chú ý nhất là hệ thống định vị với màn hình cảm ứng tiên tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.