50 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất

09/12/2016 07:42 GMT+7

Trang web nghề nghiệp Glassdoor vừa công bố báo cáo thường niên về những nơi làm việc tốt nhất, do chính những nhân viên ẩn danh của các công ty này đánh giá trên trang web trong 12 tháng.

Theo Bloomberg, đứng hạng nhất năm nay là hãng Bain & Company, doanh nghiệp luôn trong top 5 kể từ khi danh sách này ra đời vào năm 2009 và giành quán quân ba lần. Nhân viên Bain & Company cho rằng lương bổng, lợi ích tốt, sự hướng dẫn và văn hóa doanh nghiệp khuyến khích sự tham gia của nhân viên là các yếu tố giúp công ty là điểm đến lý tưởng, chuyên gia cộng đồng Scott Dobroski của Glassdoor cho hay.
Nhiều doanh nghiệp có mặt trong danh sách có xu hướng không rớt hạng nhanh chóng, song hãng Airbnb lại đi ngược. Công ty này hạ từ vị trí đầu tiên trong danh sách năm 2015 xuống hạng 35 năm nay.
“Airbnb chắc chắn là công ty rớt hạng nhiều nhất. Airbnb tiếp tục đi lên và nhân viên cho hay giờ đây họ khó tìm thấy sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, cơ hội để thăng tiến và sự minh bạch từ giới điều hành”, ông Dobroski nói. Dù vậy, hãng này vẫn nhận đánh giá cao từ nhân viên và ông Dobroski cho rằng chuyện đôi khi không được lòng nhân viên là phổ biến đối với những doanh nghiệp tư nhân, mới nổi thể hiện tốt trên trường quốc tế.

tin liên quan

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
(TNO) Ngày 14.2, mạng tuyển dụng nhân sự Anphabe công bố kết quả khảo sát độc lập 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, với sự tư vấn của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam.
Clorox, Forrester Research, Keller Williams Realty., Microsoft và Lululemon Athletica là những cái tên lần đầu đứng vào danh sách này. Những hãng trên cung cấp cho nhân viên văn hóa doanh nghiệp thống nhất và nhiệm vụ có vẻ phù hợp với sứ mệnh chung của công ty. Một nhân viên SpaceX chia sẻ rằng cảm giác thỏa mãn và khả năng làm việc cho “những dự án thú vị, sôi động” là yếu tố khiến công ty sản xuất hàng không vũ trụ của tỉ phú Elon Musk hấp dẫn.
Dưới đây là top 50 điểm đến nghề nghiệp lý tưởng nhất trong lòng nhân viên. Top 10 gồm có các hãng: Bain & Company, Facebook, Boston Consulting Group, Alphabet (Google), World Wide Technology, Fast Enterprises, In-N-Out Burger, Linkedln, Adobe và Power Home Remodeling. Trong top 50 có nhiều cái tên quen thuộc như: McKinsey & Company, Nestle, Delta Air Lines, Johnson & Johnson, Salesforce và FedEx.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.