500 doanh nhân tham gia Mekong Connect - Ceo Forum 2015

05/09/2015 05:00 GMT+7

Ngày 4.9, tại Cần Thơ, Diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2015 diễn ra với sự tham dự của 500 doanh nhân, chuyên gia kinh tế để bàn cách liên kết hợp tác ở ĐBSCL trong bối cảnh kinh tế hội nhập.

Ngày 4.9, tại Cần Thơ, Diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2015 diễn ra với sự tham dự của 500 doanh nhân, chuyên gia kinh tế để bàn cách liên kết hợp tác ở ĐBSCL trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Diễn đàn do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao và CLB Doanh nghiệp dẫn đầu tổ chức.

ĐBSCL chiếm 17,8% GDP, 80% giá trị xuất khẩu gạo và gần 60% giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước nhưng đây cũng là vùng hoạt động của doanh nghiệp còn rời rạc, chưa mạnh, đang chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tác động của hội nhập.
Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp dẫn đầu đến từ TP.HCM, ĐBSCL đã chia sẻ những kinh nghiệm quản trị thực tiễn như: nhân lực, tiêu thụ nông sản, bí quyết hội nhập, khởi nghiệp; bài toán đầu tư, thay đổi cung cách sản xuất kinh doanh, ứng dụng kỹ thuật mới, công nghệ cao để nông nghiệp dần trở thành ngành công nghiệp sản xuất lương thực - thực phẩm như các hiệp định TPP và FTA với EU hướng tới...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.