6 cách tự nhiên chữa ‘viêm cánh’ hiệu quả

25/05/2016 11:42 GMT+7

Tăng tiết mồ hôi là tình trạng cơ thể sản xuất quá nhiều mồ hôi đến độ quần áo của người đó có thể bị ướt đẫm mồ hôi trong vài giờ. Những người bị tình trạng này thường chảy mồ hôi quá nhiều ở nách, chân…

Tăng tiết mồ hôi có thể gây ra tâm lý khó chịu cho người bệnh như lo âu, bối rối, gây cản trở lớn cho hoạt động hằng ngày.
Bác sĩ sẽ kê toa thuốc uống để kiểm soát mồ hôi, nhưng bạn cũng có thể áp dụng những cách tự nhiên để khắc phục mùi hôi do mồ hôi gây ra sau đây, theo boldsky.
Nước ép củ cải tím. Nước ép củ cải thực sự có thể giúp hạn chế mồ hôi quá nhiều, theo nghiên cứu. Bạn có thể chà xát nước cốt củ cải vào các vùng da ra nhiều mồ hôi hoặc thậm chí có thể uống nước ép củ cải để có kết quả tốt hơn.

Phấn rôm em bé. Phấn rôm em bé được biết đến là một loại bột có thể hấp thụ mồ hôi tuyệt vời. Bạn có thể thoa một chút phấn lên vùng bị ảnh hưởng để khắc phục mùi “viêm cánh”.
Bột nở. Bột nở có khả năng thông thoáng lỗ chân lông và tuôn ra các độc tố từ các lỗ chân lông. Bột nở có thể ứng dụng thường xuyên vào khu vực bị ảnh hưởng.
Nước chanh. Thoa nước cốt chanh lên vùng bị ảnh hưởng, đổ mồ hôi quá mức có thể được kiểm soát, nhờ nước chanh làm giảm việc tiết mồ hôi quá nhiều và cũng giết mùi cơ thể.

Giảm cân. Tăng tiết mồ hôi có liên quan đến béo phì hoặc thừa cân. Vì vậy, việc giảm cân qua chế độ ăn uống và tập thể dục có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi quá nhiều.
Giảm ăn thực phẩm nhiều gia vị. Chế độ ăn uống có hành tây, tỏi, cà phê, gia vị,… có thể gây ra mồ hôi quá nhiều, do đó làm cho tình trạng đổ mồ hôi nhiều hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là tránh xa các loại thực phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.