6 điều cấm kị khi da bị mụn

19/01/2015 05:30 GMT+7

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp. Da của em thuộc loại da dầu, rất dễ bị mụn. Dạo này do việc học căng thẳng, da em bị nổi mụn rất nhiều mà không biết chăm sóc như thế nào.

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp. Da của em thuộc loại da dầu, rất dễ bị mụn. Dạo này do việc học căng thẳng, da em bị nổi mụn rất nhiều mà không biết chăm sóc như thế nào. Em cũng từng sử dụng một số loại kem trị mụn nhưng không hiệu quả được bao nhiêu, bớt được vài tuần rồi đám mụn lại trở lại khiến em rất khó chịu và thiếu tự tin khi đi ra ngoài. Em năm nay 19 tuổi. Hy vọng được sự góp ý của chuyên mục về cách dưỡng da khi mụn hoặc những điều cần tránh khi da bị mụn. Nếu được chuyên mục có thể giới thiệu cho em một số loại kem trị mụn tốt mà trị mụn dứt điểm, không mọc mụn lại nữa. Em xin cảm ơn. (hoaitrinh1…@yahoo.com)

Đáp:
Chào bạn!
Đầu tiên, rất cảm ơn bạn đã gửi những chia sẻ về làn da của mình về chuyên mục Làm đẹp. Tôi rất đồng cảm với bạn vì một làn da bình thường cũng rất khó để dưỡng. Da của bạn lại thuộc loại da nhờn và dễ mọc mụn nên rất dễ bị tổn thương. Nếu bạn không biết chăm sóc sẽ làm cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn. Hơn thế nữa, còn khiến da có thể bị sẹo mun vĩnh viễn. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, với 6 điều cấm kị khi da nổi mụn dưới đây, chuyên mục hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bật những cái mụn xấu xí, trả lại một làn da mịn màng chuẩn bị đón Tết nhé.
1- Không trang điểm để che mụn
Mụn làm khổ chủ mất tự tin nên ai cũng có tâm lý muốn che dấu. Nhưng hãy cẩn thận với phấn trang điểm. Mụn sẽ bị bít chặt và tạo điều kiện cho ổ vi khuẩn cư trú, phát triển. Làm cho mụn lan rộng và sưng to hơn. Bạn cần chọn kem trị mụn đặc trị có tác dụng che mụn.
2- Rửa mặt không chà xát mạnh
Hiện tượng kích ứng và da tiết nhiều dầu có thể xẩy ra nếu bạn chà xát mạnh khi rửa mặt. Cách tốt nhất, bạn nên dùng kem dành riêng cho da bị mụn để đào thải tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông nếu mụn không sưng tấy.
Rửa mặt đúng cách sẽ giúp hạn chế mụn
3- Không ăn thực phẩm giàu i-ốt
Mụn sẽ lâu khỏi nếu bạn cho cơ thể nạp nhiều thực phẩm giàu i ốt. Hoặc ăn nhiều thức ăn có gia vị cay, nóng (gừng, ớt, tỏi, tiêu) làm mụn mọc nhiều hơn.
4- Không dùng sản phẩm kem dưỡng chứa dầu
Làn da mụn cũng giống như các loại da khác cần được làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi các yếu tố có hại bên ngoài. Nếu chọn loại kem có chứa dầu chỉ làm bít lỗ chân lông sẽ gây ra mụn trứng cá và tình trạng mụn càng nặng hơn.
Làn da mụn vẫn có nhu cầu được làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ khỏi các yếu tố môi trường bên ngoài xâm nhập như mọi loại da khác.Nếu không biết chọn đúng các loại dầu chứa trong mỹ phẩm càng làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá hoặc làm tình trạng mụn nặng thêm. Do đó, đối với làn da mụn nên chọn loại mỹ phẩm không chứa dầu từ sữa rửa mặt, kem dưỡng đến phấn nền.
5- Không phơi nắng
Ngoài tác hại gây nám, sạm và ung thư của ánh nắng mặt trời đối với làn da, phơi nắng còn làm da mất nước. Đó là một trong những nguyên nhân gây mụn và làm cho mụn nặng hơn.
6- Không sờ, nặn mụn
Bạn nên nhớ, đây là điều tối kỵ khi bị mụn. Một số người lầm tưởng, nếu nặn mụn thì sẽ nhanh hết mụn. Nhưng khi mụn chưa chín, nặn mụn chỉ làm cho nhân mụn ẩn sâu hơn và gây nên tình trạng sưng tấy. Nặn mụn sớm còn để lại vết thâm và sẹo. Đặc biệt, không được nặn mụn bằng tay, vì tay có nhiều vi khuẩn bám vào.
Điều tối kị khi bị mụn là không được sờ hay nặn
7- Không thức khuya
Bạn thấy đấy, khi gặp stress hay thức khuya nhiều, da của chúng ta cũng rất dễ bị mụn. Khi căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol nhiều hơn lượng bình thường. Chất này làm da chúng ta nhờn hơn nên rất dễ nổi mụn. Ngoài ra, thức khuya cũng khiến da không có thời gian nghỉ ngơi, mau lão hóa. Vì vậy bạn cần hạn chế thức khuya để giữ được làn da khỏe đẹp hơn.
Kem trị mụn nào tốt?
Về các sản phẩm trị mụn chất lượng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem trị mụn cao cấp nhưng chưa hẳn loại kem nào cũng phù hợp với làn da của bạn và có thể diệt mụn tận gốc. Loại kem trị mụn chuyên mục khuyên bạn nên dùng là các sản phẩm có chưa Benzoyl Peroxide - một tác nhân oxy hóa hoạt động như một chất lột nhẹ, giúp loại bỏ vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn về sau.
Với thành phần chính là Benzoyl Peroxide, Gel trị mụn Sakura sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Gel có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, không cho mụn có cơ hội trở lại. Các hoạt chất của Gel trị mụn Sakura sẽ hoạt động bên trong lỗ chân lông, giúp chống lại vi khuẩn gây mụn. iảm lượng dầu dư thừa để giúp da khô thoáng và se khít lổ chân lông. Giải pháp cho tình trạng mụn kéo dài của bạn.
Gel trị mụn Sakura giúp ngừa mụn dứt điểm cho mọi loại da
Đặc biệt, do bạn có làn da nhờn nên khi trị mụn việc bôi kem thôi vẫn chưa đủ để ngăn cản mụn không quay trở lại. Bạn nên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da, ngừa vi khuẩn trước khi sử dụng kem.
Khi sử dụng gel trị mụn Sakura, bạn nên làm sạch da với sữa rữa mặt trị mụn cho da nhờn Sakura!
Chúc bạn có được làn da như ý và tự tin hơn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.