6 điều căn bản mà chủ spa cần ‘ghi nhớ’ để kinh doanh tốt hơn

Để trở thành một chủ spa có sự nhạy bén trong kinh doanh, kiến thức về ngành spa làm đẹp, các chủ spa cần phải nắm vững 6 điều căn bản dưới đây để việc kinh doanh, quản lý spa của các chủ spa diễn ra thuận lợi.

Mô hình kinh doanh spa hiện đang là ngành hot trong những năm trở lại đây, và dự đoán năm 2019 sắp tới sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bởi nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân của chị em ngày một nhiều. Chính vì vậy, để mô hình spa của mình kinh doanh tốt hơn, bạn cần “ghi nhớ” 6 điều căn bản sau đây:

1. Nghiên cứu đối thủ

Vì là một trong những ngành đang hot hiện nay, nên việc nắm rõ đối thủ của bạn là ai hết sức quan trọng. Bởi từ đó bạn sẽ biết được đối thủ của mình đang cung cấp các dịch vụ gì, giá cả như thế nào và chiến lược về lâu dài cho spa ra sao.
Lời khuyên cho bạn là nên đến trực tiếp spa đối thủ để luôn các gói dịch vụ của họ, như vậy bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi mà đang đặt ra nhằm giúp bạn dễ dàng vạch ra chiến lược cho riêng mình.

2. Lựa chọn dịch vụ ngành

Bắt đầu kinh doanh mô hình spa chắc chắn bạn không khỏi vấp phải những vấn đề khó khăn, vì thế đừng nên quá tham lam mà ôm hết tất cả các ngành dịch vụ trong spa.
Bạn chỉ cần cân nhắc và lựa chọn cho mình một dịch vụ hiện đang là xu hướng hot, được nhiều chị em quan tâm để dễ dàng tập trung cạnh tranh với các spa đối thủ. Qua đó, bạn xác định mô hình kinh doanh spa của mình sẽ cần bao nhiêu diện tích, và đặt địa điểm spa của bạn.

3. Chọn địa điểm spa của bạn

Một địa điểm tốt sẽ mang đến sự thuận lợi trong việc kinh doanh của bạn. Bạn nên chọn những nơi mà có ít spa đối thủ ở gần, tuy nhiên địa điểm đó cũng phải tọa lạc ở những khu dân cư đông đúc hoặc người có thu nhập cao. Bởi hầu hết đối tượng đến spa đều là những người thích sự tiện lợi, nhanh chóng.
Thông thường, các chủ spa hay chọn những địa điểm có mặt bằng ngay mặt tiền đường để ai cũng có thể nhìn thấy spa của mình. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn khác đi với các spa đối thủ với địa điểm spa của mình trên các tòa nhà, chung cư cao cấp.

4. Thiết kế và xây dựng spa

Đối với mô hình kinh doanh spa thì không gian là thứ vô cùng quan trọng bạn cần phải nhớ. Bởi với những người khi đến spa họ cần một không gian yên tĩnh, thoải mái và nhẹ nhàng. Một chút giai điệu âm nhạc và hương thơm thoang thoảng để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế mà khâu thiết kế và xây dựng spa là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của các chủ spa trong lĩnh vực kinh doanh spa.

5. Đầu tư mua thiết bị máy móc

Tùy thuộc vào loại hình dịch vụ mà spa của bạn cung cấp, bạn sẽ cần đến những trang thiết bị máy móc khác nhau, để mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất từ trước đến nay.
Đối với các mô hình spa chăm sóc da, làm đẹp thì những trang thiết bị bạn cần có như là giường massage, ghế foot massage, máy soi da, máy xông hơi mặt,… Còn đối với mô hình spa trị liệu thì thường trang thiết bị máy móc sẽ là máy điện di, máy phun trắng,…

6. Đặt các mức giá hợp lý

Cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng không kém giúp bạn cạnh tranh tốt với các spa đối thủ, đó chính là chiến lược về giá. Và điều này cũng là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các đối tượng khách hàng khi lựa chọn đến spa để thư giãn.
Các chủ spa cần phải cân đối các mức giá hợp lý, mục đích là vừa để khách hàng cảm thấy hài lòng, thứ hai là nguồn tiền quay về để thu hồi vốn đầu tư ban đầu nhanh rồi mới tính đến câu chuyện lợi nhuận.
Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây dành cho các chủ spa, sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc phát triển mô hình kinh doanh spa tốt hơn, mang đến cho chị em phái nữ những dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da tốt nhất.
Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, lắp đặt các thiết bị spa Mai Hân Group luôn đồng hành hỗ trợ các chủ spa trong từng dự án. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc tìm kiếm trang thiết bị máy móc cho spa bạn hoặc thiết kế, xây dựng mô hình spa kinh doanh, hãy cứ liên hệ ngay với chúng tôi bây giờ nhé!
Chúc bạn thành công!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP HCM
ĐT: 028.73058567 - 012871075999
Website: http://maihanspa.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.