6 người nhập viện sau khi ăn cá chình

09/06/2017 09:37 GMT+7

Sau khi ăn cá chình biển, 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay... phải đến cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều 8.6, ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết cơ quan này đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân việc 6 người dân ở xã Bình Điền (TX.Hương Trà) nhập viện cấp cứu vì ngộ độc do ăn ruột cá chình.
Trước đó, tối 5.6, gia đình ông Lê Huế (55 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Bình Điền) đã chế biến một con cá chình biển (trọng lượng khoảng 3,5 kg) do một người thân ở Quảng Ngãi gửi tặng. Sau khi chế biến, gia đình ông Huế mời một số hộ dân trong thôn đến cùng ăn.
Ngay sau khi ăn cá, 6 người gồm: Lê Huế, Nguyễn Hợi (34 tuổi), Hồ Thị Điệp (52 tuổi), Lê Thị Nguyệt (40 tuổi), Lê Thị Thương (19 tuổi) và Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi) đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay... phải đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền, sau đó được chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế. Đến ngày 8.6, đã có 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại được tiếp tục điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.