6 người trong gia đình chết cháy do xe máy chạm mạch

27/08/2016 13:05 GMT+7

Theo kết luận, trên hệ thống dây dẫn điện của một trong 3 chiếc xe máy đậu ở khu vực cạnh chân cầu thang trong căn nhà bị chạm mạch điện gây cháy.

Liên quam đến vụ cháy nhà khiến 6 người trong gia đình tử vong, ngày 27.8, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết: “Viện khoa học Kỹ thuật hình sự phía Nam, Bộ Công an xác định một trong 3 chiếc xe máy bị chạm mạch điện dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người tử vong”.
Theo kết luận, trên hệ thống dây dẫn điện của một trong 3 chiếc xe máy đậu ở khu vực cạnh chân cầu thang trong căn nhà bị chạm mạch điện (hay còn gọi là ngắn mạch) gây cháy.
Khi xe máy bị chạm mạch điện làm phát sinh hồ quang điện mang năng lượng cao, đốt cháy vỏ cách điện, làm nóng gây cháy dây dẫn điện nên tạo hạt đồng nóng chảy mang nhiệt độ cao. Khi vỏ cách điện cháy và hạt đồng nóng tan chảy rơi xuống những vật liệu dễ cháy đặt ở gần các xe máy tạo nên hỏa hoạn.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 0 giờ 15 phút ngày 31.7, lửa bùng phát ở phía sau căn nhà trên đường Phan Bội Châu, P.7, TP.Cà Mau, khi 7 người trong gia đình thấy giáo Trần Quang Tiên (59 tuổi) đang ngủ say. Phát hiện lửa và khói, hàng xóm đập cửa hô hoán nhưng chỉ có bà Trần Thị Lê (chị gái ông Tiên) thoát được ra ngoài.
Còn 6 người trong gia đình thầy giáo gồm ông Tiên và vợ Trần Kim Anh (59 tuổi); Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi, con gái con trai thầy Tiên); Trần Thanh Vi (8 tuổi), Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu nội và ngoại của ông Tiên) đều tử vong.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.