6 thói quen điên rồ của các thiên tài

25/03/2017 12:00 GMT+7

Einstein từng hút một mẫu thuốc lá mà ông vô tình nhặt trên đường. Benjamin Franklin ngồi khỏa thân trước cửa sổ mỗi sáng để “tắm không khí”. Có phải những thói quen điên rồ giúp bạn trở nên thông minh hơn không?

1. Sống trong một căn phòng dát vàng
Mỗi đêm, tiến sĩ Yoshiko Nakamatsu - người đã được cấp bằng sáng chế hơn 3.300 sản phẩm, trong đó có đĩa mềm, thường xa lánh mọi người bằng cách ở trong phòng tắm được gọi là "căn phòng bình tĩnh". Điều đặc biệt là căn phòng này là nó được dát bằng vàng 24 cara. Ông giải thích: "Vàng phá vỡ sóng radio và tín hiệu truyền hình gây hại cho trí tưởng tượng”. Có thể bạn không có điều kiện xây dựng một căn phòng bằng vàng 24 cara, nhưng bạn có thể tránh xa "sương mù" của sóng vô tuyến của máy tính, Wi-Fi, điện thoại di động, tai nghe Bluetooth. Hãy hòa mình với thiên nhiên hoặc thiền định để tinh thần được nghỉ ngơi và nạp năng lượng mới.
2. Trầm mình trong làn nước lạnh
Benjamin Franklin thường đi bơi hằng ngày ở con sông London Thames lạnh giá. Còn Theodore Roosevelt đi tắm trong vùng nước lạnh của sông Potomac ở Washington DC vào mỗi mùa đông. Nhà hiền triết Hy Lạp Hippocrates từng cho rằng nước là liều thuốc làm giảm sự mệt nhọc về thể chất hoặc tinh thần.
3. Không sử dụng gia vị trong thức ăn
Thomas Edison đã từng thực hiện một buổi phỏng vấn nhân viên với phương thức vô cùng độc đáo. Bên cạnh việc yêu cầu họ có những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu thì Edison đã đưa cho họ “bài kiểm tra muối”. Ông mời họ ăn một bát canh, nhưng nếu bất cứ ai thêm muối mà không nếm thử món súp trước thì lập tức bị loại. Bởi ông cho rằng việc thêm muối trước khi nếm là một dấu hiệu rõ ràng của việc đưa ra các quyết định thiếu cơ sở...
4. Nhịn ăn
Pythagoras, nhà triết học và nhà toán học Hy Lạp cổ đại, đã tuyệt thực trong khoảng thời gian 40 ngày. Ông cho rằng việc uống nước và không ăn gì sẽ thúc đẩy nhận thức và sự sáng tạo của tinh thần. Còn các nghiên cứu hiện đại cho thấy rằng việc nhịn ăn giúp tăng cường hệ số thần kinh giúp kích thích sự phát triển của các tế bào não.
5.Hãy khóc nếu bạn muốn!
Nếu bạn muốn có được trí óc sáng tạo như Steve Jobs thì hãy để cho nước mắt chảy tự nhiên. Tiểu sử của Jobs tiết lộ rằng ông đã khóc không ngừng khi ông thất vọng, nhưng cũng có những giọt nước mắt hạnh phúc. Khóc làm giảm căng thẳng. Nước mắt loại bỏ hormon gây căng thẳng và giúp bạn điều chỉnh tâm trạng của mình.
6. Hãy bỏ học
Là một người bỏ học không có nghĩa là bạn coi thường giáo dục. Danh sách những người bỏ học nhưng vẫn đạt được thành công bao gồm Bill Gates, Mark Zuckerberg và tỷ phú nữ trẻ tuổi nhất, Elizabeth Holmes. Tất cả đều cho ta thấy những bài học quan trọng: tự học; xác định các mô hình mới mẽ và khả năng dự đoán chính xác; đưa ra quyết định táo bạo. Là một người bỏ học thành công có nghĩa là bạn thường xuyên tập luyện trí óc để tìm những hướng đi phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.