7 giống chó siêu dễ thương giúp con người chữa bệnh trầm cảm

05/08/2016 20:33 GMT+7

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương, các nhà khoa học đã chứng minh rằng nuôi chó trong nhà còn là liệu pháp hỗ trợ chữa trị bệnh trầm cảm rất hiệu quả.

Bustle chỉ ra 7 giống chó siêu dễ thương, phù hợp để các bạn trẻ nuôi trong nhà, vừa để thư giãn, yêu thương chúng, vừa hỗ trợ tăng cường sức khỏe tinh thần.
Cavalier King Charles Spaniel
Giống chó Cavalier King Charles Spaniel (còn có tên là English Toy Spaniel) thường được gọi ngắn gọn là chó Kỵ Sĩ bởi xuất xứ “hoàng tộc” của chúng.
Bên cạnh sự đáng yêu, cởi mở, thân thiện, chú chó Kỵ sĩ còn có khả năng giúp chủ chống lại căn bệnh trầm cảm, hay lo lắng bởi lối sống thiên về tình cảm, luôn biết cách mang lại niềm vui cho mọi người. Chúng còn rất thông minh, dễ huấn luyện và thích chơi đùa cùng người già, trẻ nhỏ.
Tuy nhiên, thật không may mắn là giống chó này dễ bị mắc phải các căn bệnh về tim nên nếu quyết định nuôi chúng, bạn cần chắc chắn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết để giữ cho chúng luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc.
Labrador Retriever
Labrador Retriever (thường được gọi với tên thân thuộc Lab) là một giống chó săn phổ biến ở Mỹ. Có bản tính năng động, hiền lành, đáng yêu cho nên nhiều người Mỹ coi chú chó này như là một thành viên trong gia đình. Chúng còn sống rất tình cảm, thân thiện nên rất thích hợp để giúp chủ giải tỏa căng thẳng, trầm cảm do áp lực từ công việc.
Chó Lab rất trung thành, dễ huấn luyện Ảnh: Shutterstock
Bên cạnh việc luôn vui vẻ, chúng còn rất trung thành, đáng tin cậy và dễ dàng huấn luyện. Nếu quyết định sở hữu chú chó này, bạn cần thường xuyên chăm sóc, dắt chúng ra ngoài để chơi đùa, rèn luyện sức khỏe.
Poodle
Với lớp lông dày xoăn đặc trưng khiến chú chó poodle đỏng đảnh, xinh xắn liên tục xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những loài được yêu mến nhất nhiều năm liền.
Chúng vui vẻ, hòa đồng, năng động, thích dạo chơi cùng con người hơn là tham gia vào những trò đuổi bắt hay vận động thể lực. Do đó, chúng rất có giá trị trong các cuộc chiến chống bệnh trầm cảm, giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục, tinh thần cũng trở nên phấn chấn, hứng khởi hơn.
Poodle sở hữu bộ lông xoăn, dài đặc trưng Ảnh: Shutterstock
Dù có nhiều đặc tính nổi bật, tuy nhiên nếu muốn sở hữu trong tay giống chó này thì cần chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc, chải chuốt cho bộ lông dày xoăn liên tục dài ra của chúng.
Golden Retriever
Golden Retriever vốn là giống chó săn mồi hoặc chó tha mồi. Đây là loài chó thông minh, luôn cư xử đúng mực và rất yêu chủ. Chúng dễ dạy dỗ và luôn tỏ ra kiên nhẫn, dịu dàng đối với trẻ nhỏ.
Chúng rất yêu thích tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời và đều đạt được thứ hạng xuất sắc trong những cuộc thi tài như: bơi lội, chạy đua... Do đó, đây thật sự là giống chó lý tưởng để giúp đỡ những ai đang cần đối phó với căn bệnh trầm cảm.
Yorkshire Terrier
Yorkie Terrier là giống chó sục có nguồn gốc từ nước Anh, hiện nay được nhiều người nuôi để làm chó cảnh. Với kích thước nhỏ bé, dễ thích ứng thì chúng dễ dàng được chủ mang theo đến bất cứ nơi nào.
Nhìn tổng thể, chúng là giống chó nhỏ và khá xinh xắn với chiều cao tối đa 23 cm và trọng lượng 3,2 kg. Với bản tính thân thiện với loài người, giống chó Yorkshire được cho là rất thích hợp để điều trị bệnh trầm cảm vì có khả năng giúp con người giải tỏa mọi ưu phiền, mệt nhọc khi ngắm nhìn, chơi đùa cùng chúng.
Yorkie Terrier có thể hình khá nhỏ bé Ảnh: Shutterstock
Viszla
Giống chó Vizsla là một dòng chó săn và chó tha mồi Hungary. Loài chó này có vóc dáng thanh mảnh, nhanh nhẹn và phẩm chất trầm tĩnh, thân thiện. Chúng trở thành những người bạn đồng hành tuyệt vời trong các cuộc săn bắn và là người bảo vệ, canh giữ nhà cửa trung thành, tận tâm.
Vizsla là dòng chó săn có bản tính trầm tĩnh, nhẹ nhàng, sống tình cảm, tận tụy và trung thành với gia đình của mình, đặc biệt còn rất tốt với trẻ em.
Ngoài ra, loài chó này luôn tràn đầy năng lượng, chúng cũng rất thông minh, dũng cảm, dễ huấn luyện và dạy bảo. Do đó, không quá ngạc nhiên khi Vizsla được xếp vào một trong những loài chó tốt nhất để đối phó với căn bệnh trầm cảm.
Pug
Pug thường gọi là chó mặt xệ, đây là giống chó thuộc nhóm chó cảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mặc dù sở hữu khuôn mặt luôn nhăn nhó nhưng chúng vẫn trông rất đáng yêu, thân thiện với con người.
Đây là loài chó tuyệt vời, rất thích hợp cho những ai đang mắc phải bệnh trầm cảm, hay nóng giận vì tính cách vui nhộn, hài hước của chúng.
Tuy nhiên, chúng thích nghi khá kém với thời tiết nóng và lạnh, vì vậy nếu thật sự muốn nhận nuôi loài chó này thì tốt nhất là nên giữ ở trong nhà, nơi có nhiệt độ thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.