7 học sinh nhập viện cấp cứu vì ăn hạt cây vông đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/04/2018 09:38 GMT+7

Một nhóm học sinh lớp 1 ở Nghệ An đã nhặt, đập quả vông đồng lấy hạt ăn. Hậu quả, 7 em bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra chiều 23.4 tại Trường tiểu học Kỳ Tân (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, cho biết vào chiều 23.4, trong giờ ra chơi, một số học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Kỳ Tân đã nhặt quả vông đồng (hay còn gọi là quả ngô đồng) trong sân trường. Nghe một số học sinh lớp 5 nói đùa đây là hạt dẻ nên nhóm học sinh lớp 1 đã đập bỏ vỏ lấy hạt ăn.

Khi các em vào lớp được một lúc thì có 7 em học sinh lớp 1 có triệu chứng ngộ độc hạt cây này. Các thầy cô giáo trong trường đã đưa các em đến bệnh viện cấp cứu. Đến chiều tối cùng ngày, có 5 em bị nhẹ hơn đã xuất viện về nhà theo dõi tiếp; 2 em tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, các học sinh này nhập viện với các triệu chứng đau bụng, khó thở do bị ngộ độc hạt vông đồng. Sáng nay (24.4), còn 2 em đang phải nằm điều trị tại trung tâm, trong đó có 1 em bị khá nặng, các bác sĩ phải súc rửa dạ dày đẩy độc tố ra ngoài. 

Trước đây, vào năm 2017, ở Nghệ An cũng đã xảy ra 2 vụ học sinh bị ngộ độc hạt vông đồng khiến 87 học sinh phải nhập viện. Sau đó, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu các trường học rà soát, loại bỏ các cây có chứa độc tố trồng trong trường, trong đó có cây vông đồng.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.