7 nhà hoạt động Campuchia bị tuyên án về tội phản quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
24/09/2020 15:31 GMT+7

Một tòa án ở Campuchia đã tuyên án tù 7 nhà hoạt động đối lập về tội phản quốc sau khi đưa lên mạng những lời bình luận ủng hộ ông Sam Rainsy, luật sư của các bị cáo cho AFP biết hôm nay 24.9.

Ông Sam Rainsy, người sáng lập đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP, đã bị giải thể), sống lưu vong ở Pháp từ năm 2015 sau khi bị kết tội phỉ báng.
Hồi tháng 11.2019, ông Sam Rainsy cố trở về nước nhưng không thành, do bị Thủ tướng Hun Sen ngăn chặn với cáo buộc ông có âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính phủ Campuchia.
Những nhà hoạt động đối lập bị cáo buộc đưa thông điệp ủng hộ chuyến trở về nước của ông Sam Rainsy hồi năm ngoái đã bị một tòa án ở tỉnh Tboung Khmum thuộc miền đông Campuchia tuyên án về tội phản quốc, luật sư Sam Sokong - đại diện cho các bị cáo cho AFP hay.
Trong số những nhà hoạt động đối lập nói trên có 4 người bị tuyên xử vắng mặt 7 năm tù giam và 1 nhà họat động khác cũng bị xử với mức án tương tự đang ở trong tù. "Bản án này không công bằng đối với các thân chủ của tôi", ông Sam Sokong khẳng định và cho hay sẽ kháng án.
Ngoài ra, hai nhà hoạt động khác bị tuyên xử 5 năm tù treo và đã chuyển sang gia nhập đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, theo luật sư Sam Sokong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.