7 nỗi buồn bạn không thể tránh khỏi, phải học cách vượt qua

23/07/2016 21:26 GMT+7

Cuộc sống luôn biến chuyển không ngừng. Vì thế, dù có nhiều điều diễn ra không như ý muốn, bạn cũng đừng nên quá buồn khổ, bi lụy. Hãy đứng dậy và kiên cường đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

7 nỗi đau không thể tránh khỏi trong cuộc sống được Lifehack liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn, từ đó chuẩn bị tâm lý đối mặt để nhanh chóng vượt qua.

tin liên quan

6 độc chiêu 'biến đau thương thành sức mạnh'
Nỗi buồn không những giúp chúng ta có được những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc đời, từ đó rút ra nhiều bài học kinh nghiệm đáng quý mà còn là cơ hội thúc đẩy khả năng sáng tạo.
Chia tay tình yêu
Như quy luật của tự nhiên, tình yêu đến rồi lại vỡ tan. Vì thế, đừng quá đau khổ khi phải đối diện với sự chia tay. Điều cần làm nhất là hãy chấp nhận, đối diện với nó, sau đó tập trung vào những việc khác như tập gym, yoga… để cho tâm trí không còn nhớ nghĩ đến nỗi đau đó nữa.
Nên nhớ, phải luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn, biến đau thương thành động lực, vượt qua tất cả và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn đang chờ phía trước.
Tình bạn đổi thay
Tình bạn và tình yêu là hai khía cạnh xã hội không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Chúng giúp ta có cuộc sống tươi vui, hạnh phúc, tràn đầy niềm tin vào tương lai hơn.
Tình bạn mất đi không dễ gì lấy lại Ảnh: Shutterstock
Đặc biệt, tình bạn giúp ta ngày càng phát triển, hoàn thiện bản thân, là động lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Vì thế, sẽ thật khó khăn để đối mặt khi tình bạn đó đổi thay. Cũng giống như tình yêu, điều duy nhất có thể làm đó là hãy buông bỏ quá khứ để chào đón những người bạn mới trong cuộc sống.
Thất bại
Thời điểm khó khăn khác mà ta cần vượt qua trong cuộc sống đó chính là những lúc thất bại. Thất bại tuy giúp chúng ta kiên cường, mạnh mẽ hơn nhưng cũng không ít người đã bị nó đè ngã, vùi dập, không còn niềm tin để tiếp tục chiến đấu nữa.
Trong cuộc sống, mọi chuyện chẳng thể nào luôn diễn ra như chúng ta mong muốn Ảnh: Shutterstock
Khi gặp tình huống này, hãy nhớ đừng nản lòng mà nên tìm đọc các mẩu chuyện về sự thành công của những người đã từng thất bại để học ở họ ý chí kiên cường, nhẫn nại. Đó sẽ là nguồn động lực rất lớn giúp ta vượt qua bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống rồi mau chóng phục hồi, chạm được thành công.
Ly hôn
Hôn nhân muốn bền vững cần có sự nỗ lực duy trì, vun đắp tình cảm từ cả hai bên. Do vậy, nếu thiếu đi sự thấu hiểu, cảm thông cho nhau thì việc ly hôn là điều không ai có thể tránh khỏi.
Sau khi ly hôn, hãy mạnh mẽ vươn lên, tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc mới Ảnh: Shutterstock
Tuy việc ly hôn có thể gây ra nhiều hệ lụy đau buồn nhưng đây cũng có thể xem như là cơ hội tốt giúp họ tìm ra hướng đi mới tốt hơn cho cuộc sống về sau. Vì vậy, đừng quá đau khổ, bi lụy mà hãy luôn sống thật vui vẻ, yêu đời để tìm thấy cho mình một nửa hạnh phúc khác hoặc cùng nhau nuôi dưỡng con cái nhé.
Mất việc
Mất việc là điều khá tồi tệ vì bạn có thể sẽ phải trải qua những ngày tháng buồn chán, rảnh rỗi với cái bụng rỗng tuếch. Không có gì đau khổ hơn khi phải luôn sống trong tình trạng như vậy.
Vì vậy, sau khi mất việc, thay vì cảm thấy tuyệt vọng, chán nản thì hãy nỗ lực, cố gắng thúc đẩy bản thân đi tìm kiếm một công việc tốt khác, phù hợp với chuyên môn hơn.
Tuổi già
Bạn có thể đã từng nghe qua câu chuyện về Đức Phật và điều đã thôi thúc Ngài ra đi tìm đường giác ngộ, chính bởi nhìn thấy những nỗi khổ đau trong cuộc sống mà con người không thể tránh khỏi: sinh, lão, bệnh, tử.
Đúng vậy, già đi là điều mà ai cũng sẽ trải qua trong đời. Khi đó, tóc sẽ trở nên bạc màu, nếp nhăn xuất hiện, sức khỏe yếu... thậm chí không còn khả năng để làm những điều mà lúc trẻ ta thường cho là khá dễ dàng nữa.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho tuổi già, hay lập ra các kế hoạch cụ thể Ảnh: Shutterstock
Vì vậy, nếu là người khôn ngoan thì hãy thiết lập trước các kế hoạch cho tuổi già sắp tới nếu như không muốn rơi vào trạng thái đau khổ như: lo lương hưu, lập kế hoạch, dự định nghỉ dưỡng...
Cái chết của người thân yêu
Cái chết là điểm kết thúc cuối cùng trong cuộc đời. Nó có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào mà ta không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, có lẽ cảm giác đau đớn, buồn khổ nhất vẫn là người ở lại.
Sau khi mất đi người thân yêu, thông thường một người sẽ trải qua năm giai đoạn: từ chối sự thật, giận dữ, tuyệt vọng, đấu tranh tư tưởng và học cách chấp nhận. Tuy nhiên, một số người có thể sẽ mất thời gian khá dài thì mới có thể chấp nhận được sự thật đau lòng đó. Nhưng đừng lo lắng, tuy đã mất nhưng hình bóng của họ sẽ mãi được khắc sâu trong tim ta, không thể phai nhòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.