7 thực phẩm giúp tạo dáng cho phái đẹp

20/03/2015 15:24 GMT+7

(TNO) Để sở hữu làn da đẹp, tóc mượt, móng tay chân chắc khỏe, bạn chỉ cần dành thời gian để ý nhiều đến cái tủ lạnh nhà mình. Dược phẩm làm đẹp có đầy trong đó, theo báo Mumbai Mirror dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

(TNO) Để sở hữu làn da đẹp, tóc mượt, móng tay chân chắc khỏe, bạn chỉ cần dành thời gian để ý nhiều đến cái tủ lạnh nhà mình. Dược phẩm làm đẹp có đầy trong đó, theo báo Mumbai Mirror dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Uống nhiều nước giúp đem lại móng đẹp - Ảnh: Shutterstock
Ổi cho làn da trẻ

Ổi rất giàu chất chống ô xy hóa, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Chính các gốc tự do làm tổn hại làn da, khiến bạn già trước tuổi. Ổi cũng rất giàu vitamin C, với hàm lượng cao gấp 5 lần so với cam. 

Nếu không thích ăn ổi, bạn chỉ việc cắt lát ổi và chà lên da thường xuyên. 

Chuối tăng tính đàn hồi của da

Ăn chuối có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của làn da. Đó là nhờ các vitamin A, B và E có nhiều trong chuối.

Móng tay cần rau và nước

Thay vì đến các tiệm làm móng, bạn chỉ cần uống đủ nước trong ngày. Mỗi buổi sáng, hãy đặt bốn chai nước ở bàn làm việc và đề ra mục tiêu phải uống hết chừng đó nước trong ngày. Tiếp đến là bổ sung đủ chất đạm. Tăng cường ăn nhiều rau củ và trái cây đủ màu sắc. Hoặc có thể tự thưởng cho mình ít súp gà, một khẩu phần cung cấp 151 calo là tốt cho vòng eo của bạn.

Tóc đẹp nhờ trứng

Hàm lượng chất sắt dồi dào trong trứng giúp ngừa rụng tóc, trong khi lưu huỳnh giữ tóc mềm mại, suông mượt. Nếu có thời gian, bạn hãy đập một quả trứng, hứng lấy lòng trắng áp lên tóc và gội sạch sau một giờ. 
Cơ thể được thanh lọc nhờ các dưỡng chất trong bắp cải tím - Ảnh: Minh Khôi 


Cải bó xôi cho đôi mắt biết nói

Nguồn carotenoid lutein và zeaxanthin có nhiều trong cải bó xôi kết hợp với nhau tạo thành một dưỡng chất tốt cho võng mạc, giúp ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. 

Củ dền loại bỏ mỡ

Củ dền có chứa betaine, chất có hoạt tính sinh học giúp tiêu hủy các chất béo. Nước ép củ dền cũng chứa một dạng chlorine hỗ trợ tiêu hóa khi giúp loại bỏ chất béo. Tốt nhất nên uống nước ép củ dền vào đầu buổi sáng.

Bắp cải tím thanh lọc cơ thể

Bắp cải tím chứa nhiều lưu huỳnh và iốt giúp tống mọi độc tố khỏi cơ thể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.