70 kg vàng bỗng dưng biến mất khỏi 1 căn hộ ở Hồng Kông

29/09/2015 12:18 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Hồng Kông đang điều tra vụ mất cắp chiếc va li có chứa một lượng lớn vàng thỏi nặng 70 kg, trị giá 23 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 3 triệu USD.

(TNO) Cảnh sát Hồng Kông đang điều tra vụ mất cắp chiếc vali chứa một lượng lớn vàng thỏi nặng 70 kg, trị giá 23 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 3 triệu USD.

Bảy mươi ký vàng bỗng nhiên biến mất khỏi 1 căn hộ ở Hồng Kông - Ảnh minh họa: BloombergBảy mươi ký vàng bỗng nhiên biến mất khỏi 1 căn hộ ở Hồng Kông - Ảnh minh họa: Bloomberg
Chiếc va li đựng vàng thỏi đã biến mất khỏi một căn hộ ở khu chung cư Tseung Kwan O. Cảnh sát nghi ngờ 3 nhân viên của công ty Đài Loan từng sở hữu lượng vàng nói trên, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 29.9 cho biết.
Theo tờ báo, một nhân viên 52 tuổi của công ty kinh doanh vàng Hồng Kông đã tiếp nhận khối lượng vàng trên từ cảng Kai Chung hôm 21.9 và xếp chúng vào va li. Người nhân viên đã đem va li cất trong một căn hộ Tseung Kwan O. Khu này là nơi ở của nhiều nhân viên công ty Đài Loan và Hồng Kông nói trên. Tuy nhiên, chiếc va li cùng với lượng vàng nói trên bỗng nhiên biến mất.
Người nhân viên khai với cảnh sát rằng anh ta vẫn còn thấy chiếc vali và vàng hôm 26.9 ở nơi anh đã đặt trước đó. Camera an ninh của tòa nhà ghi lại hình ảnh cho thấy một người đàn ông và một phụ nữ là công nhân làm việc cho công ty Đài Loan đã rời khỏi căn hộ với 2 hành lý mang theo hôm 27.9.
Camera cũng ghi lại hình ảnh về một nữ công nhân khác của cùng công ty Đài Loan rời khỏi tòa nhà họ ở vào hôm sau, tức ngày 28.9, với hành lý trên tay. Tuy nhiên, camera lại không ghi được hình ảnh chiếc vali nào. Cảnh sát đang điều tra 3 nghi can nói trên.
Truyền thông Đài Loan cho biết cả bốn thành viên trong ban lãnh đạo của công ty Đài Loan bị bắt vì có hành vi lừa gạt trong đầu tư vàng của 5.000 nhà đầu tư làm thất thoát 1 tỉ tân đài tệ, tương đương 232,8 triệu đô la Hồng Kông (30 triệu USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.