700 bác sĩ thử nghiệm kê đơn thuốc trên mạng

11/02/2009 12:00 GMT+7

Đã có 700 bác sĩ ở Hà Nội, Nam Định và nhiều tỉnh thành khác vừa thử nghiệm sử dụng miễn phí một phần mềm kê đơn thuốc trên mạng, ở địa chỉ www.thuoc.vn hoặc www.thuoc.net.vn. Nhóm quản lý trang mạng này cho biết như thế hôm 10-2.

Bác sĩ Trần Trọng Dương, Phòng khám đa khoa cao cấp Sông Hồng, Nam Định, một trong số 700 bác sĩ đang sử dụng phần mềm kê đơn này, cho biết điểm tiện ích nhất của www.thuoc.vn là hệ thống cảnh báo tương tác thuốc. Các bác sĩ sẽ được thông tin ngay trong trường hợp kê các thuốc có tương tác với nhau, có tác dụng và thành phần giống nhau ngay cả khi tên thuốc khác nhau, tránh tình trạng kê thuốc trùng nhau gây tốn kém cho người bệnh hoặc kê thuốc có tương tác với nhau ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Hiện tại kho dữ liệu của www.thuoc.vn  có trên 41.000 sản phẩm thuốc các loại đang có mặt trên thị trường, sử dụng cho hàng ngàn bệnh lý tương ứng.

Phần mềm kể trên được xây dựng từ một dự án của Cục Quản lý dược về tăng cường năng lực công nghệ thông tin trong lĩnh vực dược.

Tuy nhiên, những người muốn tìm hiểu thông tin về sức khỏe cũng có thể truy cập để biết bệnh mình quan tâm, theo hai cách tìm kiếm: theo tên thuốc, loại thuốc; hoặc theo bệnh.

Theo Lan Anh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.