700 sinh viên thi hùng biện về hội nhập ASEAN

13/04/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Cuộc thi hùng biện Say to succeed ( Nói để thành công ) do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức với chủ đề Vững bước hội nhập ASEAN đã thu hút hơn 700 thí sinh từ nhiều trường trên địa bàn TP.HCM tham gia.

(TNO) Cuộc thi hùng biện Say to succeed (Nói để thành công) do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức với chủ đề Vững bước hội nhập ASEAN đã thu hút hơn 700 thí sinh từ nhiều trường trên địa bàn TP.HCM tham gia.

Hội nhập ASEAN thành chủ đề cuộc thi hùng biện của sinh viên
 Sinh viên Ngô Thị Thanh Thảo trở thành quán quân cuộc thi Say to succeed năm 2015
Với tính mới lạ và cập nhật nội dung thực tế, cuộc thi đã khéo léo đưa vào những nội dung thú vị như: việc chuyển nhượng các doanh nghiệp Việt Nam cho nước ngoài, vấn đề về giàu có và thịnh vượng của con người, làm sao để áp dụng những lý thuyết vào thực tiễn đời sống, đạo văn, chảy máu chất xám, đám cưới xa hoa bạc tỉ… để các bạn sinh viên có thể lập luận và đưa ra quan điểm của mình một cách thuyết phục hơn.
Trải qua 3 vòng thi và những buổi tập huấn kỹ năng, đêm chung kết 12.4 tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, sinh viên Ngô Thị Thanh Thảo (sinh viên năm 2, khoa kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) đã trở thành quán quân cuộc thi. Giải nhì và giải ba thuộc về hai sinh viên đến từ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM.
“Cuộc thi hùng biện Say to succeed 2015 là một sân chơi trang bị cho các bạn sinh viên kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và nói trước đám đông trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay”, thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Lài, phó ban chỉ đạo cuộc thi cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.