82% người Việt dùng smartphone để xem video và chơi game

Thành Luân
Thành Luân
08/03/2018 17:34 GMT+7

Có đến 82% người sử dụng smartphone ở Việt Nam chủ yếu là dùng thiết bị để chơi game và xem video. Đây là thống kê do Facebook chia sẻ tại hội thảo "Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh".

Ông Dan Neary, phó chủ tịch Facebook khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về một vài số liệu liên quan đến thói quen của người dùng thiết bị di động hiện nay, tại hội thảo "Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh" do Samsung tổ chức, nhân sự kiện bộ đôi smartphone Galaxy S9/S9 Plus chính thức được trình làng ở Việt Nam vào ngày 8.3.
Ông Dan Neary cho biết, chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng hiện diện sâu hơn trong cuộc sống, khi có đến 8 tỉ máy đang được lưu hành nhưng chỉ có 7 tỉ người dùng. Hơn 100 quốc gia có số điện thoại vượt cả số lượng dân số. Tại Việt Nam, cứ 9/10 người Việt có điện thoại di động, lên mạng gần 3 giờ mỗi ngày.
Bên cạnh đó, đang có khoảng 48 triệu người dùng tại Việt Nam thường xuyên truy cập vào Facebook bằng thiết bị di động. Trong khi đó, mạng xã hội này đang có hơn 2,1 tỉ người dùng trên toàn cầu.
Theo dự đoán của các chuyên gia, truyền thông trên di động ngày càng đóng vai trò quan trọng. Ước tính, số lượng video trên di động sẽ tăng 9 lần trong giai đoạn 2016 - 2021. Video cũng sẽ chiếm tới 78% tổng số lưu lượng dữ liệu trong 3 năm tới. Như vậy, việc tạo ra nội dung số thông qua thiết bị di động sẽ trở thành một xu hướng mới trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.