851 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi Cụm Sông Hậu

12/12/2016 12:40 GMT+7

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam vừa chủ trì Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Sông Hậu năm 2016.

Tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn Lê Duy Hưng Thịnh, đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng Sông Hậu năm 2016.
Theo đó, trên cơ sở chương trình công tác năm 2016 của T.Ư Đoàn và tình hình thực tiễn ở từng địa phương, Ban Thường vụ các tỉnh, thành trong Cụm đã chủ động xây dựng chương trình hành động bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn; thực hiện tốt chủ đề năm công tác “Tuổi trẻ Việt Nam xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, khá toàn diện và cụ thể trên các mặt.
Quang cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Sông Hậu năm 2016
Song song đó, Phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn chú trọng đẩy mạnh, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.
Trong năm 2016, công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền kịp thời và thiết thực; nhiều hoạt động được triển khai hiệu quả, có ý nghĩa giáo dục và đảm bảo tiết kiệm.
Điểm nổi bật trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã đăng ký, đảm nhận 22 công trình thanh niên cấp tỉnh, 474 công trình thanh niên cấp huyện, 10.533 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở đã làm lợi giá trị trên 90 tỷ đồng.
Toàn cụm có 851 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi được công nhận; thực hiện 10 chương trình, dự án do Đoàn cấp tỉnh thực hiện, tổng giá trị làm lợi trên 7 tỉ đồng; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 156.654 thanh niên; 24.531 thanh niên được hỗ trợ học nghề.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương (phải) tặng hoa cho các Bí thư tỉnh đoàn trong cụm.
Song song đó, hội nghị cũng đã thông qua dự thảo báo cáo các hoạt động phối hợp cụm các tỉnh, thành Đoàn sông Hậu năm 2016, tập trung thảo luận với chủ đề : “Công tác tuyên truyền giáo dục trong thời kỳ mới” và kế hoạch phối hợp hoạt động cụm năm 2017. Qua đó, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các phong trào; mạnh dạn đưa ra những đề xuất, kiến nghị đối với đoàn công tác Trung ương.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2016 của các tỉnh, thành Đoàn trong cụm Sông Hậu.
Anh Nguyễn Ngọc Lương lưu ý: “Trong thời gian tới, các tỉnh, thành Đoàn trong cụm tiếp tục tổ chức các hoạt động tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Bên cạnh đó là triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.
Đặc biệt, là tập trung nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động của Đoàn ở các cấp; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng đoàn viên; kịp thời kiện toàn và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Song song đó, cần chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ, làm sao mỗi cấp bộ Đoàn thực hiện công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội Đoàn các cấp và chuẩn bị thật tốt các điều kiện đảm bảo tổ chức thành công Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 – 2022”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.