9 nạn nhân trong vụ đánh bom tại Ai Cập đã cơ bản hồi phục sức khỏe

Vũ Hân
Vũ Hân
30/12/2018 18:42 GMT+7

Cập nhật tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ đánh bom tại Ai Cập , chiều 30.12, Bộ Ngoại giao cho biết, ngoài 3 trường hợp bị thương nặng đã được phẫu thuật, 9 người còn lại đã cơ bản hồi phục.

Bộ Ngoại giao cũng dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết thêm, trong số 9 người bị thương nhẹ, 4 người đang phục hồi, 5 người còn lại chỉ bị xây xước, đã đi lại bình thường.
[VIDEO] Chị của hướng dẫn viên Việt Nam tử nạn ở Ai Cập vì đánh bom giấu mẹ về cái chết của em trai
Theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho 15 người gồm thân nhân của các nạn nhân và dại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo Công ty Saigontourist. 2 thân nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29.12 và 7 thân nhân khác khởi hành sang Ai Cập ngày 30.12. Đại sứ Ai Cập cho biết sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cấp thị thực nhanh chóng khi có yêu cầu của gia đình các nạn nhân.
Cũng theo Bộ Ngoại giao, các đơn vị của Bộ và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và phía Ai Cập thúc đẩy thủ tục đưa những người đã bình phục sớm về nước theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị các cơ quan chức năng Ai Cập có biện pháp điều trị tích cực đối với 3 nạn nhân bị thương nặng, hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự cho những trường hợp tử vong.
Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập: +201060396518, hoặc số Tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484, hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: +84965411118.
Theo Bộ Ngoại giao, Mỹ, Anh, Nga, Kuwait, Italy, Bỉ, Tây Ban Nha, Arab Saudi… đã lên án mạnh mẽ vụ khủng bố, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng của vụ đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.