900 cảnh sát Đức đột kích 'siêu nhà thổ’

15/04/2016 14:50 GMT+7

Đức đã huy động đến 900 cảnh sát để đột kích vào Artemis, một trong những “siêu nhà thổ” lớn nhất nước Đức để bắt 6 người.

Đức đã huy động đến 900 cảnh sát để đột kích vào Artemis, một trong những “siêu nhà thổ” lớn nhất nước Đức để bắt 6 người.

"Siêu nhà thổ" Artemis là nơi làm việc của nhiều gái bán hoa Đông Âu - Ảnh: AFP"Siêu nhà thổ" Artemis là nơi làm việc của nhiều gái bán hoa Đông Âu - Ảnh: AFP
Không ai bị bắt vì mua hay bán dâm; vì mại dâm là hợp pháp ở Đức. 6 người tại Artemis bị bắt vì các cáo buộc buôn người và trốn thuế.
BBC ngày 14.4 đưa tin các quản lý nhà thổ bị cáo buộc trốn khoảng 17,5 triệu euro (19,7 triệu USD) tiền an sinh xã hội từ năm 2006 đến nay. Cảnh sát cho biết họ đã phối hợp với lực lượng hải quan và các nhà điều tra về thuế để thực hiện vụ bắt giữ kể trên.
Ở Đức, “siêu nhà thổ” là khái niệm không hề xa lạ. Kể từ khi Đức thông qua luật hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002, hàng loạt nhà thổ mọc lên, nhiều cái trong số đó hoạt động theo kiểu “đại công ty”, thu hút rất đông nhân viên.
Khu vực quầy bar bên trong Artemis - Ảnh: Reuters

Ước tính ngành công nghiệp tình dục ở Đức hiện trị giá 16 tỉ euro/năm.
Các “siêu nhà thổ” thu hút nhiều khách du lịch ở các nước xung quanh không “thoáng” bằng Đức trong vấn đề mại dâm. Đó cũng là nơi làm việc của nhiều gái bán hoa đến từ các nước Đông Âu.
Số lượng nhà thổ ở Đức hiện ở mức chừng 400.000, gấp đôi so với thời điểm cách đây 20 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.