92 học viên trốn trại đã quay lại trung tâm

02/02/2017 07:33 GMT+7

Ngày 1.2, ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết sau 2 ngày kiên trì dùng loa phát thanh kêu gọi, hiện đã có 92 học viên quay lại Trung tâm chữa bệnh - giáo dục lao động xã hội tỉnh Long An (ở xã Thủy Tây, H.Thạnh Hóa) và được bố trí nơi ở ổn định.

Chiều 29.1, gần 100 học viên cai nghiện tại trung tâm trên, sau khi ăn cơm về phòng thì bất ngờ đồng loạt la hét; một số quá khích dùng hung khí đập phá tài sản để đòi được về nhà ăn tết. Sau đó, các học viên kéo ra cổng rồi chạy vào rừng tràm trốn thoát.
Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh, Công an H.Thạnh Hóa phối hợp với công an một số xã giáp ranh phong tỏa các tuyến đường, địa bàn trọng điểm rồi dùng loa kêu gọi để học viên quay lại trung tâm. “Hiện còn 7 học viên chưa quay lại, có khả năng họ đã về gia đình hoặc đi đến nhà người thân. Trung tâm đang phối hợp với gia đình vận động học viên trở lại. Riêng phần tài sản bị đập phá gây thiệt hại, cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác định giá trị và làm rõ những cá nhân liên quan để có hướng xử lý phù hợp”, một lãnh đạo trung tâm cho biết.
Trung tâm hiện có hơn 160 học viên; trong đó có 6 người cai nghiện theo dạng tình nguyện, còn lại là bắt buộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.