TNO

94% người mẫu thế giới quá gầy

13/06/2016 18:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một nghiên cứu mới do Tập đoàn công nghiệp sắc đẹp Đan Mạch - DreamModels thực hiện đã tiết lộ thông tin khá sốc rằng trong số 3.000 người mẫu làm việc ở các công ty nổi tiếng thế giới có đến 94% là rất nhẹ cân.

(Tin Nóng) Một nghiên cứu mới do Tập đoàn công nghiệp sắc đẹp Đan Mạch - DreamModels thực hiện đã tiết lộ thông tin khá sốc rằng trong số 3.000 người mẫu làm việc ở các công ty nổi tiếng thế giới có đến 94% là rất nhẹ cân.

Các người mẫu tại Lễ hội thời trang Virgin Australia Melbourne làm dấy lên cuộc tranh luận về người mẫu gầy - Ảnh: Snapper Media

Theo news.com.au ngày 11.6, kết quả khảo sát trên có được từ việc đo chỉ số khối cơ thể BMI của các người mẫu sau khi đo chiều cao, kích thước ngực, eo và hông của họ.

DreamModels sau đó sử dụng một hệ thống "nhìn cơ thể" để ước tính cân nặng của họ do các trang web không liệt kê trọng lượng của các người mẫu. Những con số này sau đó được kết hợp để tính chỉ số BMI của người mẫu.

Kết quả thật bất ngờ khi cho thấy các người mẫu thực sự rất gầy. Chỉ 75 trong số 3.000 người mẫu điều tra có chỉ số BMI khỏe mạnh, trong đó dao động từ 18,5 và 25. Và không có chỉ số BMI nào trên 21.

Người mẫu trung bình cao 1,77 m, nặng khoảng 54 kg với chỉ số BMI là 17,3. Tổ chức Y tế Thế giới phân loại bất cứ ai có chỉ số BMI dưới 18,5 là suy dinh dưỡng.

Điều đó có nghĩa là thiên thần nội y Alessandra Ambrosio của Victoria Secret, người có chiều cao trung bình và trọng lượng dựa trên phân tích của DreamModels, là đang quá gầy.

94% người mẫu thế giới là quá gầy - Ảnh: Shutterstock

Năm 2015, Pháp đã ban hành một đạo luật cấm người mẫu có chỉ số BMI dưới 18,5 tham dự sàn diễn thời trang. Các chính trị gia ở California (Mỹ) cũng đã đề xuất một dự luật yêu cầu các người mẫu phải có giấy của bác sĩ ghi rõ họ khỏe mạnh.

Nghiên cứu cho thấy có đến 40% người mẫu thời trang bị rối loạn ăn uống và hơn 50% người mẫu cảm thấy họ không đủ mảnh mai khi nhìn thấy những hình ảnh của họ trên các tạp chí, theo Ủy viên hội đồng lập pháp tại tiểu bang California, Marc Levine.

Cuộc tranh luận về việc người mẫu quá gầy lại bùng nổ tại Úc trong tháng 3 sau Lễ hội thời trang Virgin Australia Melbourne (Úc), khi một trong những người mẫu xuất hiện "yếu đuối" và "mỏng manh đến mức đáng ngại".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.