Á hậu Lệ Hằng: 'Phạm Hương truyền cho tôi nhiều kinh nghiệm tại Miss Universe'

26/01/2017 15:31 GMT+7

Là đại diện Việt Nam tại Miss Universe , á hậu Lệ Hằng chia sẻ thời điểm này cô hoàn toàn tự tin vào sự chuẩn bị của mình, nhất là khi 'người tiền nhiệm' Phạm Hương đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu.

Tôi vẫn có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
* Đến thời điểm này, Lệ Hằng tự tin nhất điều gì?
- Tôi tự tin vào mọi thứ sau khi đã chuẩn bị tất tần tật. Tôi biết cũng có nhiều ý kiến cho rằng tôi rụt rè, nhạt nhòa, "eo bánh mì"... nhưng hiện tại tôi tự tin về mọi mặt và sẵn sàng cho đấu trường Miss Universe.
* Riêng khả năng tiếng Anh của bạn cũng đang là vấn đề được nhiều khán giả quan tâm. Về khoản này, bạn có đủ tự tin?
- Trước khi lên đường sang đây, tôi học tiếng Anh đều đặn mỗi ngày 3 tiếng, kể cả chủ nhật. Thực tế, ban tổ chức Miss Universe không bắt buộc thí sinh phải biết tiếng Anh. Khi điền thông tin vào tờ khai, họ chỉ hỏi tôi biết ngôn ngữ nào và có cần người phiên dịch không.
Tuy nhiên, tôi vẫn phải học để hiểu và chủ động hơn trong lịch trình vì lịch hoạt động của Miss Universe khá dày đặc và thường thay đổi. Vì thế, tôi muốn học để có sự chuẩn bị tốt nhất, ngoài ra còn là để trả lời phỏng vấn của phóng viên. Họ hỏi rất nhiều và câu nào tự tin thì tôi sẵn sàng trả lời bằng tiếng Anh.
Dẫu vậy, với những câu hỏi sâu, đòi hỏi nhiều ý tứ, đặc biệt là những câu hỏi về văn hóa, dân tộc... thì tôi muốn trả lời bằng tiếng Việt để có thể truyền tải đầy đủ thông tin và ý nghĩa để mọi người có thể hiểu hơn.
Lệ Hằng (hàng trước, thứ tư từ trái sang) cùng các người đẹp Miss Universe 2016
* Bạn có lo lắng người phiên dịch sẽ khó truyền tải đầy đủ ý nghĩa câu hỏi lẫn câu trả lời khi mà trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp, từng xảy ra nhiều sự số tương tự, gần đây nhất là trường hợp của Nam Em tại Hoa hậu Trái Đất 2016?
- Cũng có một chút lo lắng. Trước đó đơn vị đề cử tôi đi thi mong muốn có thể đưa người phiên dịch từ Việt Nam sang. Tuy nhiên, phiên dịch viên là do ban tổ chức sắp xếp. Tôi chủ động cố gắng tiếp xúc, trao đổi nhiều và sớm hơn để cả hai có thể hiểu nhau và phối hợp ăn ý.
* Theo quan sát của bạn, những đại diện khác có gặp vấn đề về ngôn ngữ hay không?
- Hồi tháng 12, tôi và một số đại diện từ các quốc gia khác đã được chọn tham gia các hoạt động quảng bá trước thềm cuộc thi. Các đại diện Indonesia, Thái Lan... cũng giống như tôi, khả năng tiếng Anh chưa thật tốt nhưng may mắn là chúng tôi được người đẹp Mỹ hỗ trợ rất nhiều trong việc giao tiếp. Cô ấy rất dễ thương, thân thiện và chuyến đi "tiền trạm" này khiến tôi cảm thấy hòa đồng hơn với mọi người đồng thời hiểu hơn về cách làm việc của người Philippines để sau đó không ngỡ ngàng khi tiếp xúc với mọi người.
* Năm ngoái, đại diện Việt Nam - Phạm Hương - tuy không đoạt giải nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong cuộc thi. Điều đó có khiến bạn gặp áp lực?
- Tôi và chị Hương cũng hay trò chuyện mỗi khi đi từ thiện hay mỗi lần làm việc chung với nhau. Tôi hay hỏi chị ấy qua đó như thế nào, cần chuẩn bị những gì, trang phục ra sao, mang theo những vật dụng gì... Tất tần tật mọi "chiêu trò" chị Hương đều chia sẻ. Điều đó giúp tôi phần nào tự tin hơn và chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi này chứ không hề áp lực hơn.
* Tuy vậy, Phạm Hương cũng từng vấp phải nhiều tranh cãi, ví dụ như hành động chen lên phía trước khi chụp hình cùng các thí sinh khác. Bạn có rút ra kinh nghiệm gì cho mình từ những chuyện như vậy?
- Tôi cũng có hỏi chị Hương vì sao làm như vậy. Chị bảo rằng phải làm như thế vì quá đông thí sinh. Nếu mình không tranh thủ cơ hội thì sẽ luôn bị rớt về phía sau và hình ảnh không đến được với người hâm mộ Việt Nam. Lúc đó, mình sẽ trở nên mờ nhạt. Bản thân tôi cũng cho rằng hành động đó sẽ giúp cho đại diện Việt Nam dễ đến gần hơn với khán giả giữa một "rừng" hơn 80 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.
Đại diện Việt Nam tập luyện đàn tranh để biểu diễn trong đêm gala của cuộc thi
Không muốn cha mẹ có mặt đêm chung kết
* Một thân một mình ở nước bạn, bạn có gặp khó khăn trong việc chuẩn bị trang phục, trang điểm, làm tóc...?
- Ban tổ chức Miss Universe rất nghiêm ngặt. Họ không để thí sinh đưa ê kíp của mình theo mà chuẩn bị sẵn ê kíp hỗ trợ thí sinh để dễ quản lý hơn. Trước khi sang đây, tôi cũng đã học qua cách trang điểm, làm tóc... để có thể tự mình thực hiện trong những trường hợp cần nhanh chóng mà không phải nhờ đến ai. Tuy nhiên, những việc này mất khá nhiều thời gian nên thường 6 giờ tập trung là tôi phải thức dậy từ 3 giờ rưỡi sáng. 
Trang phục thì trước khi sang Việt Nam, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Ngoài bộ trang phục dân tộc Nàng mây do thí sinh Thái Trung Tín thiết kế vừa được chọn là trang phục dân tộc chính thức, tôi còn làm việc với các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước như Công Trí, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Thuận Việt, Lâm Gia Khang... 
* Bản thân bạn có chiêu trò gì để nổi bật trong cuộc thi này?
- Thật sự chiêu trò thì không có vì con người tôi cái gì cũng thể hiện hết ra ngoài. Tôi chỉ có những kinh nghiệm "bỏ túi" như chuẩn bị sức khỏe như thế nào, thuốc men ra sao để đáp ứng với lịch hoạt động dày đặc của cuộc thi. Mỗi ngày, tôi chỉ ngủ được 4 tiếng và kéo dài trong vòng 20 ngày như thế. Nhưng tôi phải chuẩn bị kỹ để đêm chung kết có thể tỏa sáng nhất.
* Bạn có chuẩn bị tiết mục gì để tỏa sáng trong cuộc thi này?
- Miss Universe không có phần thi tài năng. Thí sinh chỉ góp một tiết mục nhỏ cho đêm gala thôi nên những ngày trước, tôi có tập luyện đàn tranh để chuẩn bị cho tiết mục này.
Trang phục dân tộc của Lệ Hằng tại Miss Universe 2016
* Gia đình, bạn bè có sang Philippines cỗ vũ cho bạn trong đêm chung kết?
- Vì đêm chung kết diễn ra ngay mùng 3 tết (ngày 30.1 theo giờ Việt Nam) nên cũng không nhiều bạn bè có thể sang cùng tôi. Ngay cả ba mẹ tôi ở nước ngoài, tôi cũng không muốn họ sang đây vì như thế... áp lực lắm. Lúc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng vậy, tôi không cho ai đi xem dù khi đó bố mẹ tôi đang ở Việt Nam. Chị Hương thì cũng có chia sẻ là tết này chị phải về quê với gia đình vì bố mẹ cũng lớn tuổi rồi.
* Năm Đinh Dậu 2017 cũng là năm tuổi của bạn. Đón tết nơi đất khách và đêm chung kết lại diễn ra ngay mùng 3 tết, bạn có thấy tủi thân không? 
- Nhiều người cũng hỏi tôi có buồn không, có tủi thân không nhưng tôi không cảm thấy buồn mà trái lại rất háo hức khi lần đầu đón tết một cách đặc biệt như vậy. Cũng giống như thay vì mình đi du lịch thì giờ là kết hợp "mang chuông đi đánh xứ người".
* Xin cảm ơn Lệ Hằng. Chúc bạn thành công trong đêm chung kết Miss Universe sắp tới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.