Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần hay dẫn xuất nào có nguồn gốc từ động vật; cam kết không thử nghiệm trên động vật và hướng tới việc sử dụng nhãn mác, bao bì thân thiện với môi trường. Dù còn mới mẻ với nhiều người nhưng trên thế giới, mỹ phẩm thuần chay đã trở thành trào lưu được tín đồ làm đẹp yêu thích.
Hòa vào dòng chảy của xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay, Á hậu Thúy Vân gia nhập vào lĩnh vực làm đẹp với các sản phẩm lành tính. |
Ngoài các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng quốc tế như nước hoa Le Labo (Pháp); Toner, tinh chất thuần chay của Klairs (Hàn Quốc); ELF cosmestic (Mỹ)... thì Việt Nam hiện đã có những đại diện như Cocoon, Shegan…
Thúy Vân cho biết từ những ngày đầu của thai kỳ, cô đã hướng đến và duy trì lối sống Ý Thức (Conscious Living), hài hòa với thiên nhiên và theo đuổi những giá trị bền vững. Từ 2 năm trở lại đây, cô ăn chay thường xuyên, giảm tối đa đạm động vật với mong muốn có sức khỏe tốt hơn. Cô biết đến khái niệm mỹ phẩm thuần chay từ việc làm mẹ và chăm sóc con nhỏ mỗi ngày. Người đẹp bị thuyết phục bởi ý nghĩa của xu hướng làm đẹp lành tính - đẹp cho mình và không gây hại môi trường nên quyết định phát triển dòng sản phẩm mỹ phẩm thuần chay để bản thân sử dụng và chia sẻ cùng bạn bè, đồng nghiệp.
Mỹ phẩm thuần chay chinh phục người tiêu dùng bằng nguồn nguyên liệu tự nhiên như bí đao, cà phê, dầu dừa, hoa hồng, muối biển xanh... hướng đến ý nghĩa xoa dịu về mặt tinh thần cho người dùng.
Thúy Vân có sự đồng hành của chồng - doanh nhân Nhật Vũ trong công việc kinh doanh. |
Á hậu Quốc tế khoe dáng tươi trẻ với đầm trắng cúp ngực. |
Thúy Vân tâm sự: “Sau đại dịch Covid-19, tôi nhận ra nhiều người xung quanh mắc chứng trầm cảm với nhiều mức độ, dễ bị căng thẳng, lo âu. Đây cũng là lý do tôi mong muốn đem đến những sản phẩm vừa làm đẹp hiệu quả vừa có công dụng giảm stress và chăm sóc sức khỏe tinh thần".
Ảnh: NVCC