Á hậu Trịnh Kim Chi đạo diễn vở 'Kỳ án cung tâm kế'

03/06/2016 11:43 GMT+7

Không chỉ làm đạo diễn, Á hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi còn đảm nhận vai chính trong vở kịch cổ trang 'Kỳ án cung tâm kế'.

Nắm bắt sở thích của giới trẻ về kịch cổ trang, NSƯT Trịnh Kim Chi quyết định dàn dựng vở diễn Kỳ án cung tâm kế sau khi đọc kịch bản cùng tên của tác giả Hữu Tiên.
Vở kịch xoay quanh câu chuyện của Kim Thiên Hoàng hậu (Trịnh Kim Chi) và em ruột Hảo Phi (Tú Sương). Hoàng hậu đưa em ruột Tam Hảo vào cung làm thứ phi để hai chị em được gần nhau và cùng hưởng vinh hoa, phú quý. Tuy nhiên, cả hai đều không thể có con với vua.
Theo di mệnh của tiên đế, nếu trong 10 năm mà nhà vua không có thái tử nối ngôi thì sẽ nhường ngôi lại cho mẹ con Tô Thị. Tuy chỉ là một cung nữ của tiên đế nhưng Tô Thị lại sinh được một cậu con trai. Thời hạn chỉ còn hai năm trong khi nhà vua hiện tại vẫn chưa có con nối dõi.
Nhà vua nghe theo lời nỉ non của Hảo Phi lập ra một kế hoạch để Hoàng hậu có con hòng giữ được ngai vàng. Vì lo cho nhà vua không người kế vị nên Hoàng hậu đã bằng lòng. Hảo Phi cấu kết với Dung ma ma (Phi Long) cùng Lôi thái giám (Minh Tiến) tạo ra những sóng gió nơi cung cấm.
Chia sẻ về vở diễn này, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết cô gặp nhiều khó khăn vì thời gian dựng vở gấp gáp, nhưng bù lại các diễn viên trong đoàn đều hết lòng với vai diễn của mình, tuân thủ lịch tập nghiêm túc nên công việc cũng diễn ra suôn sẻ.
Kỳ án cung tâm kế sẽ được công diễn vào ngày 4.6 tại sân khấu Trịnh Kim Chi, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.