A Perfect 14: Người mẫu béo phơi bày sự thật trần trụi

30/04/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Tờ Huffington Post đánh giá phim tài liệu A Perfect 14 (tạm dịch: Cỡ 14 hoàn hảo) là một trong những dự án đáng chờ đợi nhất của thế giới thời trang. Ở đó, nạn phân biệt đối xử trong làng mốt được phơi bày trần trụi.

(TNO) Tờ Huffington Post đánh giá phim tài liệu A Perfect 14 (tạm dịch: Cỡ 14 hoàn hảo) là một trong những dự án đáng chờ đợi nhất của thế giới thời trang. Bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của những cô nàng người mẫu ngoại cỡ.

Elly Mayday (giữa), Laura Wells (trái) and Kerosene Deluxe (phải) là ba nhân vật chính của bộ phim - Ảnh: Fanpage chính thức của phim
Elly Mayday (giữa), Laura Wells (trái) và Kerosene Deluxe (phải) là ba nhân vật chính của bộ phim - Ảnh: Fanpage chính thức của phim

Cỡ 14 hoàn hảo là bộ phim khám phá một góc hoàn toàn khác biệt của thế giới người mẫu đầy hào quang đẹp đẽ, đó là những cô người mẫu béo luôn nỗ lực vươn lên để được sự chấp nhận của ngành công nghiệp thời trang đầy những quy chuẩn khắt khe thường ưu ái cho các cô gái “mình hạc xương mai”.

Theo Daily Mail ngày 29.4, bộ phim xoay quanh câu chuyện về ba người mẫu 'plus size' phải chịu đựng lời bàn tán về thân hình tròn trịa của mình trong nhiều năm và sự đấu tranh vươn tới sự thành công của họ trong ngành công nghiệp luôn bị chi phối bởi các tiêu chuẩn vẻ đẹp cũ kỹ được duy trì bởi sự giúp sức của truyền thông.

Hai nhà làm phim Canada James Early O'Brien và Giovanna Morales Vargas đã xây dựng nên câu chuyện về ba cô gái Elly Mayday, Laura Wells và Kerosene Deluxe thông qua những cuộc trò chuyện chân thành với họ. Xen vào đó những cuộc phỏng vấn nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia và người trong nghề.

Elly Mayday đã phải vượt qua việc tăng cân không kiểm soát và rụng tóc do căn bệnh ung thư buồng trứng ở tuổi 25 gây ra để trở lại với ước mơ người mẫu và sau đó ký hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu ở New York (Mỹ).

Trong bộ phim, Mayday đã nhớ lại khoảng thời gian khủng khiếp khi phải đối mặt với những lời so sánh về gương mặt xinh đẹp và thân hình mập mạp của cô.

Còn cô gái tóc nâu đến từ Australia Laura Wells cũng từng trải qua sự khủng hoảng lo lắng vì số đo của mình không hề hoàn hảo như những người mẫu trong những ngày đầu tiên vào nghề. Wells cũng phải trải qua vô vàn khó khăn để đạt được thành công, trở thành Người phụ nữ của năm do tạp chí Plus Model bình chọn và là đại sứ cho tổ chức Greenpeace.

Kerosene Deluxe thậm chí còn trải qua thời niên thiếu khốn khổ hơn khi là nạn nhân của việc bạo hành ở trường học chỉ vì 'béo'. Cô còn bị ba gã đồi bại cưỡng bức và nói rằng sau khi chúng làm việc đó thì cô sẽ hết béo.

Khi Deluxe nói với mọi người rằng cô sẽ bước vào ngành thời trang, tất cả đều cười nhạo cô vì chiều cao khiêm tốn và thân mình mập mạp. Tuy nhiên cô đã chứng minh họ đã sai khi trở thành một trong những người mẫu ngoại cỡ hàng đầu châu u.

Giám đốc sản xuất Giovanna Morales Vargas cho biết cô đã được truyền cảm hứng để làm nên bộ phim này sau khi được có dịp gặp gỡ những cô người mẫu ngoại cỡ.

Với chủ đề mới mẻ này, tờ Huffington Post đánh giá Cỡ 14 hoàn hảo là một trong những dự án đáng chờ đợi nhất của thế giới thời trang hiện nay.

Quỳnh Như

>> Ai muốn làm người mẫu "béo"?
>> Người mẫu Anh đột tử ở tuổi 25
>> Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 4: Ảo tưởng chốn hào nhoáng
>> Người mẫu hay hình mẫu ?
>> Chuyện tình chàng tí hon và nàng người mẫu
>> Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 3: Chân dài và đại gia, ai săn ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.