Ả Rập Xê Út bác bỏ cáo buộc 'Thái tử ra lệnh giết nhà báo'

Văn Khoa
Văn Khoa
20/11/2018 09:05 GMT+7

Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí về thông tin Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) kết luận thái tử Mohammed bin Salman đã ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Hôm 17.11, tờ The Washington Post dẫn một số nguồn tin tiết lộ CIA đã kết luận thái tử Mohammed ra lệnh sát hại nhà báo Khashoggi. Khi được hỏi về thông tin này, ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir trả lời rằng cáo buộc đó “không có cơ sở của sự thật và chúng tôi bác bỏ hoàn toàn”. Ông Jubeir lập luận những thông tin liên quan bị rò rỉ “không được công bố chính thức và dựa vào đánh giá, không phải là bằng chứng mang tính quyết định”.
Ông Jubeir nói chính Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận quan điểm của Riyadh, vì mặc dù Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định vụ sát hại nhà báo Khashoggi do cấp cao nhất của chính quyền Ả Rập Xê Út ra lệnh, “thái tử không phải là mục tiêu bị nhắm tới của những bình luận này”.
Phát ngôn của ông Jubeir được đăng trên báo Ả Rập Xê Út Al Sharq Al Awsat hôm nay 20.11. Hiện chưa có phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ và CIA về phản hồi của ông Jubeir.
[VIDEO] CIA kết luận Thái tử Ả Rập Xê Út dính líu vụ sát hại nhà báo Khashoggi?
Nhà báo Khashoggi bị sát hại tại tại Lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2.10 và thi thể của ông đã bị phân thành nhiều phần trước khi bị đưa ra khỏi tòa nhà lãnh sự. Cho đến nay, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân, và có nhiều nguồn tin cho rằng thi thể đó đã bị tiêu hủy bằng a xít.

Trước khi bị sát hại,ông Khashoggi đã sang thủ đô Washington D.C của Mỹ sống hơn một năm do lo sợ bị trả đũa vì nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách của chính phủ Ả Rập Xê Út.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.