Á vương Thuận Nguyễn tiết lộ chiêu trò chơi xấu ở 'Mister Global'

25/05/2017 10:50 GMT+7

Mất một năm chuẩn bị và không được ai hỗ trợ kinh phí, đến khi đi thi, Thuận Nguyễn vẫn tiếp tục gặp nhiều gian nan trên đất khách.

* Khó khăn lớn nhất khi Thuận Nguyễn đi thi Mister Global 2017 là gì?
- Diễn viên Thuận Nguyễn: Khó khăn lớn nhất khi tôi đi thi cuộc thi này là Việt Nam đã từng có quán quân, á quân hết rồi nên tôi rất lo cái bóng của họ quá lớn khó vượt qua được. Một trở ngại nữa là mình đi thi mà không có một đơn vị nào hỗ trợ kinh phí, thật sự tìm một nhà tài trợ cho cá nhân đi thi là rất khó vì bây giờ kinh tế khó khăn. Tôi đi thi mà phải tự túc hết mọi thứ nên rất áp lực. Tôi phải gom hết tiền dành dụm được và chuẩn bị một năm về thể lực, hình thể, da dẻ, ngoại ngữ, kiến thức… rồi mới dám đi thi. Thi về "lỗ" 200 triệu đồng giờ phải ráng cày để bù vào (cười).
* Động lực nào giúp anh vượt qua những thử thách ở xứ người?
- Động lực lớn nhất của tôi là sự ủng hộ của gia đình và những người luôn quan tâm tôi. Mỗi lần nghĩ đến họ là tôi lại cố gắng vượt qua khó khăn và đi tiếp.
Trước đêm chung kết hình ảnh của đại diện Việt Nam ngập tràn các diễn đàn bình chọn trên mạng xã hội, ai cũng dự đoán Thuận Nguyễn sẽ đoạt thứ hạng cao
* Lúc đi thi anh có gặp sự cố gì đáng nhớ không?
- Sự cố thì phải có nhưng mà mình cũng lường trước hết rồi. Trước khi đi thi tôi đã tham khảo nhiều vị đạo diễn, bạn bè có kinh nghiệm chia sẻ cho tôi những vấn đề thường xảy ra nên tôi có thể chủ động trong mọi tình huống.
Nhưng khi chuyện xảy ra thực sự tôi có chút hụt hẫng trước cách hành xử của họ. Tôi bị nhiều thí sinh Mister Global 2017 cô lập vì người ta đồn tôi đã “mua giải”. Trước đêm chung kết 5 ngày, tin đồn đại diện Việt Nam sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất bất ngờ rộ lên khiến ai cũng dè chừng, xa lánh tôi. Có hai thí sinh nước khác đã thẳng thừng tuyên bố rằng kết quả cuộc thi đã bị dàn xếp và nói với các thí sinh nhất định tôi sẽ là Nam vương của năm nay.
Nhiều đại diện xa lánh tôi ra mặt, khi cựu Nam vương mùa vừa rồi đến chụp ảnh cùng các thí sinh. Tôi đứng cạnh ngay bạn đó và những người ở gần lập tức bỏ đi dù đó là vị trí đẹp. Ở phần thi tài năng khi bạn diễn của tôi sang hỗ trợ họ cũng dè bĩu tôi kiểu "thắng chắc rồi còn làm này nọ chi", tôi có cảm giác vì tôi nên họ không muốn thi luôn hay sao ấy… Suốt ngày cứ bị soi mói như vậy tôi rơi vào tình trạng căng thẳng.
Đỉnh điểm là đêm chung kết, dù trước đó anh Tú Trung (giám khảo khách mời từ Việt Nam) có nói với tôi là đêm đó kiểu gì cũng sẽ xảy ra chuyện này chuyện nọ cho coi. Anh ấy từng chứng kiến nhiều cuộc thi sắc đẹp của nữ họ giở đủ mọi chiêu trò với nhau. Và chuyện đó đã xảy ra với tôi. Bộ đồ vest được một đơn vị bên Thái tình nguyện tài trợ cho tôi đã được ủi thẳng thớm treo lên. Tôi vừa quay đi quay lại một chốc khi trở lại cả chiếc áo sơ mi trong và bộ vest đã ướt sũng. Tôi thoáng bối rối nhưng cứ kệ mặc đại luôn, cũng may là bộ đồ đó màu tối nên không ai biết nó bị ướt.
* Anh nghĩ tại sao mọi người lại nghĩ mình “mua giải” ?
- Tôi cũng không biết. Nhưng tôi đoán là do truyền thông nước ngoài và ê kíp của ban tổ chức ưu ái cho tôi quá. Họ có vẻ rất thích cách làm việc của tôi nên khá thân thiện. Ví dụ như ở những phần thi chụp ảnh những dáng nào tôi đã tạo rồi người khác mà tạo lại dáng đó họ sẽ không đồng ý. Có thể đó là mục đích gì đó của họ tôi không nắm được nhưng điều đó lại khiến các thí sinh khác so bì và nghi vấn.
Trước đêm chung kết 5 ngày đã rộ lên tin đồn Thuận Nguyễn sẽ là tân Nam vương khiến anh bị mọi người xa lánh
Thêm một cái nữa là những trang fanpage, trang chủ cuộc thi cứ đăng hình tôi hoài. Có thí sinh còn chạy tới hỏi thẳng tôi có phải tôi thật sự “mua giải” không mà sao hình ảnh của tôi cứ phủ sóng rộng khắp vậy? Tôi liền trả lời sao người đó không xem lại mình như thế nào mà người ta không đăng hình. Cuộc thi chỉ có 10 ngày, người ta chấm điểm cũng có nhiều tiêu chí, ngày nào mình cũng phải chứng minh cho người ta thấy mình tốt lên dần, càng về sau phải càng nhiều năng lượng. Cách hành xử, nói năng cử chỉ của mình người ta cũng để ý từng tí một.
Mà không hiểu sao tự dưng lúc đó nhiều người bất ngờ quan tâm tôi. Thí sinh nước nào cũng nói tôi đang rất nổi tiếng ở nước họ. Những trang bình chọn nhan sắc họ luôn nhắc đến tôi. Có thí sinh thi cùng khi livestream cứ kêu tôi lại nói chuyện đi vì nhiều người nước họ quan tâm tới tôi lắm. Nhất là cộng đồng khán giả ở Thái Lan họ luôn theo dõi tôi, ủng hộ tôi.
* Nghe nói đại diện Thái Lan và anh rất thân nhau?
- Đúng rồi vì ai cũng “tẩy chay” tôi hết. Chỉ có bạn đó là quan tâm tôi thôi. Tôi cũng thấy bạn đó rất tiềm năng mà không hiểu vì lý do gì trượt Top 16. Tôi rất tiếc, có thể ban tổ chức họ có lý do hay cách nhìn nhận riêng của họ.
Đến bây giờ khi tôi về nước tình cảm của bạn đó với tôi vẫn rất tốt. Những tình cảm mà đại diện và người hâm mộ “xứ chùa vàng” dành cho tôi khiến tôi trân trọng và ấm lòng.
* Sau khi kết quả chung cuộc được công bố, những người hiểu nhầm anh có động thái gì không?
- Nhiều người bất ngờ trước kết quả, cũng có người xin lỗi nhưng tôi không để ý lắm vì sau khi trao giải xong tôi đi tạ lễ ở một chỗ thờ cúng gần đó. Tôi còn phải gọi điện thoại về cho gia đình và bạn bè vì đã xa nhà quá lâu.
Á vương Thuận Nguyễn thân thiết với đại diện Thái Lan

* Nghe nói vừa đoạt giải xong là có công ty giải trí khá uy tín ở Thái Lan mời Thuận Nguyễn hợp tác nhưng anh lại do dự. Sao không nhân cơ hội này đưa hình ảnh ra thị trường quốc tế?
- Chính xác là có tới ba công ty ở ba quốc gia khác nhau đặt vấn đề với tôi. Nhưng tôi khá do dự là vì thị trường quốc tế cạnh tranh khốc liệt lắm, rồi hợp đồng với họ phải thủ tục rườm rà mà tôi không rành mấy cái này. Giờ tôi cũng chưa có quản lý hay công ty đại diện nào phụ giúp.
Mặc khác tôi hoạt động ở Việt Nam quen rồi, biết ra nước ngoài đó có được vậy nữa không. Tôi không muốn gác công việc và xa bạn bè, đồng nghiệp ở quê hương. Tôi vẫn luôn hướng về Việt Nam thôi. Nhưng tôi sẽ cân nhắc những dự án phù hợp, không gò bó thì sẽ tham gia. Tôi cũng muốn phát triển sự nghiệp của mình nhiều hơn.
Thuận Nguyễn tốt nghiệp Trường cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM rồi tham gia đóng phim và kịch. Anh từng góp mặt trong gameshow Bước nhảy Hoàn vũ và bị loại khá sớm.
Thuận Nguyễn sở hữu chiều cao ấn tượng là 1,88m, cùng với ngoại hình điển trai. Anh được ví như “Kim Woo Bin phiên bản Việt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.