Activision Blizzard quyết định 'tất tay' cho nền tảng di động

04/11/2020 07:16 GMT+7

Sau thành công rực rỡ cửa Call Of Duty Mobile, Activision Blizzard đang muốn mang toàn bộ các thương hiệu game nổi tiếng của mình lên nền trang di động.

Kể từ khi về chung một nhà, Activision Blizzard đã trở thành một trong những cái tên lớn nhất của ngành công nghiệp game. Tập đoàn này nắm giữ nhiều thương hiệu trò chơi quan trọng, có ảnh hưởng lớn và cộng đồng người dùng đông đảo như Call Of Duty, Diablo, Starcraft, WarCraft... Gần như, bất kỳ năm nào Activision Blizzard cũng trình làng một dự án đình đám, gây "hit" ở thời điểm ra mắt.
Đáng chú ý là từ một đơn vị chuyên làm game cho nền tảng PC, Activision Blizzard đang dần thể hiện sự quan tâm đối với nền tảng di động. Nổi bật nhất trong số này chính là Call Of Duty Mobile - trò chơi từng cán mốc 300 triệu lượt tải chỉ trong quãng thời gian tương đối ngắn. Hiện nay, Call Of Duty được Activision Blizzard mô tả là "thành công vang dội" mà hãng này gặt hái được thời gian qua.
Chính nhờ sức bật này, Activision Blizzard đang đặt thị trường mobile trở thành ưu tiên lớn của họ. Mới đây, COO của Activision Blizzard là Daniel Algre tuyên bố rằng dần dà theo thời gian, toàn bộ những thương hiệu lừng danh của hãng này sẽ từng bước được chuyển thể sang nền tảng di động. Đồng nghĩa với việc những Overwatch, Warzone, Warcraft... sẽ xuất hiện ở sân chơi mới này một ngày không xa.
Cần lưu ý rằng không phải game thủ nào cũng hài lòng với chiến lược của Activision Blizzard. Hiện có một số ít game thủ phản đối chiến lược của hãng này, cho rằng họ đang đị ngược lại những giá trị riêng biệt trong triết lý làm game để chạy theo lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.